<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nvidia ถูกนักลงทุนคริปโตฟ้องร้อง สาเหตุเนื่องจากราคาหุ้นของ Nvidia ลดลงอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผลิตการ์ดจอคอมพิเตอร์ยักษ์ใหญ่ Nvidia กำลังเผชิญกับการถูกฟ้องร้องหลายครั้งจากนักลงทุนคริป ที่พวกเขานั้นไม่พอใจกับการที่ราคาหุ้นของ Nvidia ลดลงเป็นจำนวนมาก

ตั้งแต่ช่วงที่ Bitcoin กำลังบูมในช่วงปี 2017 นั้นราคาของการ์ดจอเพิ่มขึ้นเป็นสิบเท่าเนื่องจากมีผู้คนจำนวนมากนั้นมีเป้าหมายที่จะนำการ์ดจอมาขุดเหมืองนั่นเอง ทาง Nvidia อ้างว่าพวกเขาเป็น “ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการ” ในอุตสาหกรรมคริปโต และกล่าวว่าความต้องการในการขุดเหมืองลดลงนั้น ไม่ได้ส่งผลกับทางบริษัทสักเท่าไร

นักลงทุนคริปโตอยากได้เงินคืน

ในขณะที่เขียนบทความนี้ ราคาหุ้นของ Nvidia ลดลงกว่า 50 เปอร์เซ็นต์จากเคยสูงสุดในปี 2017 นักลงทุนสูญเสียเงินสดและไม่พอใจกับผลลัพธ์ที่ได้ Nvidia กำลังเผชิญกับหลากหลายคดีจากนักลงทุน โดยพวกเขารู้สึกว่าทาง Nvidia โฆษณาเท็จในเรื่องของความปลอดภัยในการลงทุน และให้ข้อมูลที่หลอกลวงที่จะดึงนักลงทุนรายใหม่เข้ามาในอุตสาหกรรมคริปโต

บริษัทด้านกฎหมาย Schall ซึ่งเป็นตัวแทนของนักลงทุน ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้และกำลังค้นหานักลงทุนที่อาจสูญเสียเงินมากกว่า 100,000 ดอลลาร์หรือมากกว่านั้นในการลงทุนใน Nvidia โดยมีรายละเอียดดังนี้:

“อ้างอิงตามคำร้องเรียน บริษัท Nvidia ได้ทำบัญชีปลอมและทำให้เกิดความเข้าใจผิด Nvidia ได้โน้มน้าวว่าตัวเองมีความสามารถในการดูแลตลาดคริปโต และสามารถเปลี่ยนแปลงการทำธุรกิจได้อย่างรวดเร็วตามความเหมาะสม บริษัทอ้างว่าพวกเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญการการจัดการช่องทางต่าง ๆ และเข้าใจมันได้เป็นอย่างดี ทาง Nvidia ยังอ้างถึงว่า ความต้องการในการขุดเหมืองที่ลดลงนั้น ไม่ได้ส่งผลต่อบริษัทหรือธุรกิจสักเท่าไร เพราะว่าพวกเขาคิดว่ารายได้จากตลาดเกมนั้นยังแข็งแกร่งอยู่ แต่ในความเป็นจริงนั้น ทางบริษัทเปิดเผยงบการเงินที่เป็นของปลอมและสร้างความเข้าใจผิดอย่างมากมาย และเมื่อนักลงทุนในตลาดคริปโตได้รับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ก็เกิดความเสียต่อนักลงทุน”

เมื่อช่วงปลายปีที่แล้วหุ้น Nvidia บน S&P ก็ร่วงอย่างรุนแรง ท่ามกลางตลาดคริปโตขาลง และเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว Nvidia ก็ได้ออกมาประกาศว่าจะเลิกผลิตการ์ดจอที่ขุดคริปโตโดยเฉพาะ โดยอ้างว่ากำไรที่ได้มันน้อยและความต้องการขุดเหรียญลดลง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น