<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนชาวฮ่องกงหลายคน ได้ฟ้องเศรษฐีหนุ่มที่หลอกขายเครื่องขุดเหรียญ Scam ให้กับพวกเขา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนชาวฮ่องกงสี่คนออกมาเรียกร้องให้คืนเงินที่ไปลงทุนกับนาย Wong Ching-kit นักธุรกิจผู้ขายอุปกรณ์ ขุด Bitcoin หลังจากที่โดนนักธุรกิจอายุ 24 ปีต้มตุ๋น

ถูกต้มตุ๋น

อ้างอิงจาก South China Morning Post (SCMP) นักลงทุนที่ลงทุนไปนั้น ขาดทุนประมาณ 20,000 ดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 25,000 ดอลลาร์) ถึง 1 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 1.2 ล้านดอลลาร์) ต่อคนและประมาณ 3 ล้านดอลลาร์ฮ่องกงจากการต้มตุ๋นทั้งหมด

นาย Wong ถูกรายงานว่ามีการขายเครื่องขุด Bitcoin Scam ให้กับนักลงทุนและแนะนำให้พวกเขาซื้อเครื่องขุดเื่อมาขุดเหรียญ “Filecoin” เพื่อแลกกับกำไรภายในสามเดือน นักลงทุนเคลมต่อว่าพวกเขาได้รับแจ้งเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ขอเงินคืนหากไม่สามารถเปิดตัวทันเวลา แต่พวกเขาได้รับแจ้งว่านาย Wong ไม่มีนโยบายคืนเงินใด ๆ อ้างอิงจากพรรค Democrat มีประชากรมากกว่า 20 คนได้ร้องเรียนเรื่องที่คล้ายกันนี้ตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ในขณะคนอื่น ๆ ไปยื่นฟ้องกับทางตำรวจ

หนึ่งในนักลงทุนกล่าวว่า:

“ตอนแรกผมได้รับฟังว่าผมจะได้รับเงินคืนหากไม่สามารถเปิดตัว Filecoin ได้ทันเวลา แม้เมื่อเราได้ถามถึงการคืนเงินก็มีการบ่ายเบี่ยงอยู่ตลอดเวลาและแก้ตัวต่าง ๆ และทำให้เราผิดหวัง”

นาย Wong คือใคร

นาย Wong ก็คือชายมหาเศรษฐีชาวฮ่องกงที่ทำการโปรยธนบัตร 100 ดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 13 ดอลลาร์) จากตึกในย่าน Fuk Wa โดยระบุว่า เป็นการโปรโมทอีเวนท์ด้านคริปโต

และการ “ทำการกุศล” ของเขานั้น สร้างความฮือฮาให้กับฝูงชนที่เดินอยู่เป็นอย่างมาก ที่พยายามจะคว้าเงินที่ร่วงลงมาจากท้องฟ้า

นาย Wong ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

นาย Wong เคลมว่าเขาเป็นแค่เพียงแค่คนขายเครื่องขุดเหรียญเท่านั้น และนักลงทุนที่มาซื้อควรรู้ตัวว่ามันสามารถสูญเสียรายได้มากพอกับเงินที่จะได้รับ เนื่องจากไม่มีสิ่งใดที่จะพิสูจน์ได้ว่าเขากระทำผิด ทางตำรวจจึงอ้างต่อว่าพวกเขาจะทำการสอบสวนการดำเนินธุรกิจของเขา

โดยนาย Wong กล่าวว่า:

“เมื่อพวกเขาสามารถทำกำไรได้ พวกเขาไม่ได้มาแบ่งเงินให้ผมหรอก แต่เมื่อพวกเขาสูญเสีย พวกเขาก็จะมาเรียกร้องขอเงินคืน เมื่อมีกำไร พวกเขาไม่มาขอบคุณเราหรอก และเมื่อพวกเขาสูญเสีย พวกเขาด็จะกล่าวหาว่ามันเป็นสิ่งหลอกลวง”

นักลงทุนต้องศึกษาเครื่องมือในการขุดเหรียญ ก่อนที่จะทำการลงทุนขุดเหรียญใด ๆ นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น