<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลมอลต้ายังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างมอลต้าให้เป็น “หมู่เกาะ Blockchain” แม้ว่าจะโดนคำวิจารณ์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลของมอลตาได้กลับมากล่าวถึงเรื่องของคริปโตอีกครั้งโดยนาย Adrian Delia หัวหน้าฝ่ายค้านเกี่ยวกับตลาด Cryptocurrency

มุ่งมั่นที่จะเป็น “ Blockchain Island”

ในการให้สัมภาษณ์กับ Times of Malta เขาได้กล่าวว่าตลาดหมีของคริปโตทำให้เกิดความกังวลสำหรับผู้ถือคริปโตเป็นจำนวนมาก

เขารู้สึกและแสดงความกังวลเกี่ยวกับทางรัฐบาลว่านักลงทุนควรมีสิทธิ์ที่จะรับรู้เกี่ยวกับตลาดคริปโตที่ทางรัฐบาลกำลังดูอยู่ โดยสำหรับนาย Delia การที่ทางรัฐบาลเงียบงันนั้นมันตรงข้ามกับการที่พยายามเคลมว่าให้มอลต้าเป็น “Blockchain Island” หรือเกาะสวรรค์ของ Blockchain

อ้างอิงจาก Malta Independent ระบุว่าทางรัฐบาลกำลังดำเนินการปรับปรุงด้านกฏระเบียบของคริปโตท้องถิ่นในประเทศ ความพยายามส่วนใหญ่เหล่านี้มาจาก สำนักเลขาธิการรัฐสภาด้านบริการทางการเงินเศรษฐกิจดิจิทัลและนวัตกรรม

พวกเขาจะมุ่งเน้นเรื่องการสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อผู้ถือหุ้นในตลาดคริปโตให้เจริญเติบโต ทางรัฐบาลบอกว่าจะพยายามรักษาสมดุลของกฎระเบียบและการคุ้มครองนักลงทุน

ในปี 2018 กลุ่มประเทศแถบเมดิเตอเรเนียนเป็นที่น่าจับจองของธุรกิจด้านคริปโตหรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งแพลตฟอร์มเว็บเทรดที่ย้ายถิ่นฐานจากประเทศตัวเองมายังประเทศแถบนี้ เพราะประเทศที่เขาก่อตั้งบริษัทนั้น ไม่เอื้ออำนวยต่อการทำธุรกิจ

Binance, OKEx, BitBay และ Zebpay เป็นหนึ่งในเว็บเทรดที่โดดเด่นในปี 2018 และจะทำการย้ายเข้ามาในเกาะมอลต้า โดยการเคลื่อนย้ายธุรกิจมายังเกาะเล็ก ๆ เช่นมอลต้าจะทำให้ปริมาณการเทรดที่มอลต้านั้นอาจอยู่ในระดับต้น ๆ ก็เป็นได้

การออกกฎระเบียบเว็บเทรดคริปโตในประเทศ

กลางปี 2018 มอลต้ากลายเป็นประเทศแรกมี่ให้ความแน่นอนทางกฎหมายสำหรับคริบโต ทางรัฐบาลก็ได้ผ่านการร่างกฎหมายสามฉบับซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการกำหนดกฏข้อบังคับคริปโตในประเทศ

ทั้ง Binance และ OKEx ได้ลงนามข้อตกลงกับ Maltese Stock Exchange (MSX) เพื่อสร้างแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนโทเคนหลักทรัพย์ (Security) และนี่ก็เป็นการเพิ่มความน่าสนใจของ Security Token ที่กำลังเป็นกระแสในปี 2018 ที่ผ่านมานั่นเอง

ปี 2019 อาจเป็นปีทองของธุรกิจด้าน Blockchain ก็เป็นได้เพราะหลายแห่งหันมาเปิดธุรกิจที่เกาะมอลต้านั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น