<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Overstock ได้สิทธิบัตร สร้างแพลตฟอร์มรวบรวมคริปโตในที่เดียว สำหรับซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา บริษัทผู้นำทางด้านค้าปลีก Overstock.com หรือผู้สร้างแพลตฟอร์ม tZERO ได้สิทธิบัตร “แพลตฟอร์มการรวมคริปโต” สำหรับการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล โดยสิทธิบัตรนี้ถูกเผยแพร่โดยสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกา

สิทธิบัตรใหม่

การได้สิทธิบัตรในครั้งนี้จะทำให้สามารถรับคำสั่งซื้อขาย “รายการธุรกรรมดิจิทัล” เช่น หลักทรัพย์, โทเคนหรือแม้แต่สินทรัพย์ดิจิทัล จากตัวแทนจำหน่ายโบรกเกอร์และแปลงเป็นคำสั่งซื้อคริปโตบนเว็บเทรดได้เลย แพลตฟอร์มดังกล่าวจะรวบรวมข้อมูลตลาดเว็บเทรดคริปโตและค้นหาราคาที่ดีที่สุดในตลาดคริปโต

ก่อนที่จะจับคู่คำสั่งซื้อระบบจะทำการยืนยันรายการธุรกรรมดิจิทัลที่จะทำการซื้อขายและแปลงเป็นคริปโต อ้างอิงจากระบบนั้น ทางระบบจะทำการตรวจสอบความพร้อมของเงินและสินทรัพย์ดิจิทัลและค่อยทำธุรกรรม สิทธิบัตรได้ให้รายละเอียดว่า:

“แพลตฟร์มการรวมคริปโตจะทำการติดต่อระหว่างระบบการซื้อขายแบบดั้งเดิมและเว็บเทรดคริปโตที่ทำการทำธุรกรรมแบบดิจิทัล แพลตฟอร์มการรวมคริปโตนี้จะใช้โปรโตคอลสำหรับการซื้อขายระหว่างโบรกเกอร์และผู้ขาย Alternative Trading Systems (“ATS”) และเว็บเทรดและทำให้การซื้อขายสมบูรณ์โดยใช้เทคนิคในการเข้ารหัส”

ในสิทธิบัตรระบุว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อตรวจสอบความเป็นเจ้าของและความพร้อมใช้งานในรายการการทำธุรกรรมดิจิทัล นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดเพิ่มเติมว่า แพลตฟอร์มดังกล่าวใช้กับ IPO และหลักทรัพย์อื่น ๆ ที่ได้รับการจดทะเบียนกับทาง SEC

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Overstock.com วางแผนที่จะจ่ายภาษีบางส่วนของพวกเขาในปีนี้ด้วย Bitcoin โดยนาย Josh Mandel หรือคลังของทางรัฐบาลโอไฮโอได้ออกมากล่าวชื่นชมบริษัท Overstock โดยกล่าวว่าการ “ใช้งานเทคโนโลยี Blockchain ของพวกเขานั้นรุดหน้าคนอื่น ๆ ไปแล้ว” นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น