<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทผู้สร้างแพลทฟอร์ม tZERO นาม Overstock วางแผนจ่ายภาษีในปี 2019 นี้ด้วย Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้นำทางด้านค้าปลีก Overstock.com วางแผนที่จะจ่ายภาษีบางส่วนของพวกเขาในปีนี้ด้วย Bitcoin

ทางบริษัทได้ออกมาประกาศผ่าน portan นักลงทุน เมื่อวานนี้ ว่าจะจ่ายค่าภาษีให้กับรัฐบาลโอไฮโอโดยใช้ Bitcoin ทำให้พวกเขาเป็นบริษัทแรกในสหรัฐฯ ที่ทำแบบนี้ โดยก่อนหน้านี้ทางรัฐบาลโอไฮโอประกาศไปเมื่อปีที่แล้วว่าพวกเขาจะอนุญาตให้ธุรกิจในรัฐสามารถจ่ายภาษีด้วย Bitcoin ได้ แม้ว่าภายหลังมันจะถูกเปลี่ยนเป็นเงินดอลลาร์โดยบริษัทที่เกี่ยวข้องก็ตาม

นาย Patrick Byrne กล่าวว่าทางบริษัทนั้นรู้สีก “ภูมิใจที่ได้ร่วมมือ” กับทางรัฐบาลโอไฮโอ “เพื่อช่วยนำมาซึ่งยุคแห่งความไว้วางใจผ่านเทคโนโลยีที่ถือเป็นความจำเป็นต่อการเงินของประเทศเรา”

“พวกเรามีรัฐบาลที่มีความคิดรอบคอบ ในการปรับตัวตามเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างเช่น cryptocurrency (ผสมกับกฎหมายที่ไม่ได้มีการเข้มงวดกับเทคโนโลยีเหล่านี้) นี่ถือเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะทำให้แน่ใจว่าประเทศอเมริกาจะไม่สูญเสียตำแหน่งแถวหน้าในเศรษฐกิจโลก”

รัฐบาลโอไฮโอเคยออกมาประกาศเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2018 ที่ผ่านมาว่าพวกเขาอนุญาตให้จ่ายภาษีด้วย Bitcoin เพิ่มเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ผ่านขั้นตอนสามขั้นตอน โดยตอนแรกจะต้องทำการสมัครสมาชิกกับ OhioCrypto.com, ใส่รายละเอียดภาษี และทำการจ่ายผ่านกระเป๋า Bitcoin

ภายหลังจากนั้นผู้ให้บริการด้านการประมวลผลธุรกรรม Bitcoin นาม BitPay ก็จะแปลงเป็นสกุลเงินดอลลาร์ให้อีกครั้ง ก่อนที่จะส่งไปให้กับทางรัฐบาลโอไฮโอ

นาย Josh Mandel หรือคลังของทางรัฐบาลโอไฮโอได้ออกมากล่าวชื่นชมบริษัท Overstock โดยกล่าวว่าการ “ใช้งานเทคโนโลยี blockchain ของพวกเขานั้นรุดหน้าคนอื่น ๆ ไปแล้ว” เมื่อวันพฤษหัสฯที่ผ่านมา

บริษัท Overstock นั้นเคยประกาศรับ Bitcoin เป็นช่องทางในการจ่ายเงินมาแล้วตั้งแต่ปี 2014และบริษัท Medici Ventures นั้นทำหน้าที่เป็นบริษัทด้านการลงทุนให้ นอกจากนี้พวกเขายังเปิดตัวแพลทฟอร์มซื้อขาย STO นามว่า tZERO อีกด้วย

นาย Byrne กล่าวว่าเขามีแผนที่จะขายบริษัทของเขาในปีนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น