<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฝรั่งเศสเริ่มขาย Bitcoin ในร้านยาสูบจำนวน 6 แห่งทั่วประเทศ คาดเพิ่มเป็น 6,500 แห่งในเดือนหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Reuters เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา นาย Adil Zakhar ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทด้านเทคโนโลยี KeperK กล่าวว่า ในสัปดาห์นี้ จะมีร้านยาสูบ 6 แห่งในฝรั่งเศสที่เปิดขายการ์ด Bitcoin แบบ Prepaid และมีแผนที่จะวางขายในอีก 6,500 ร้านในเดือนหน้า

นาย Zakhar กล่าวเกี่ยวกับเหตุผลที่ตัดสินใจวางขาย Bitcoin ในร้านว่า:

“มีผู้คนบางกลุ่มที่มองว่าการซื้อ Bitcoin แบบออนไลน์นั้นยุ่งยาก พวกเขาเชื่อใจเจ้าของร้านยาสูบในท้องถิ่นมากกว่าเชื่อเว็บไซต์แปลกหน้าที่ไหนไม่รู้”นาย Zakhar มีความตั้งใจที่จะทำให้ Bitcoin นั้นได้รับการยอมรับและการใช้งานจากชาวฝรั่งเศสมากขึ้น เขาได้ประกาศแผนนี้ตั้งแต่เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2018 และได้เข้าไปพูดคุยกับธนาคารกลางแห่งฝรั่งเศส (Bank of France) มาแล้ว

ผลกระทบที่ตามมา

ถึงแม้จะไม่มีการประกาศอนุมัติอย่างเป็นทางการ แต่ก็ดูเหมือนว่าทางรัฐบาลจะไม่ได้ออกมาห้ามหรือสั่งแบนอะไร ก็อาจจะแปลได้ว่า การขาย Bitcoin ในร้านค้าทั่วไปนั้นเป็นเรื่องที่อยู่ในขอบเขตของกฎหมาย และอาจบอกจุดยืนของหน่วยงานต่าง ๆ ในฝรั่งเศสเป็นนัย ๆ ก็ได้ว่า ไม่ได้ต่อต้านอะไร

หากการขายในเดือนนี้ประสบความสำเร็จ ก็จะมีการขยายต่อไปยังอีก 6,500 ร้าน ทำให้ผู้คนทั่วไปที่อยากลงทุนหรือใช้งาน Bitcoin สามารถเข้ามาซื้อได้อย่างง่ายดาย ลองคิดภาพตามว่า มี Bitcoin ขายตามร้านขายของชำทั่วไปในประเทศไทย ก็คงจะมีคนใช้งาน Bitcoin มากขึ้นไม่น้อยเลย

และเมื่อมีผู้ใช้งานมากขึ้น เครือข่ายของ Bitcoin จะยิ่งขยายไปอีก และเป็นอีกก้าวหนึ่งสู่การปฏิวัติทางการเงิน

เมื่อปลายเดือนธันวาคม 2018 ได้มีรายงานว่า รัฐบาลของฝรั่งเศสนั้นยังไม่อนุมัติกฎหมายที่จะช่วยให้ภาษีของนักลงทุนคริปโตเบาลง หลังจากที่มีการเสนอแก้ไขกฎหมายไปในเดือนพฤศจิกายน 2018 เป็นไปได้ว่าพวกเขาอาจจะกำลังรอดูท่าทีอยู่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น