<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พี่ชายของอดีตเจ้าพ่อยาเสพย์ติด Pablo Escobar ระดมทุนผ่าน ICO เพื่อถอดถอนทรัมป์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ถูกปิดกั้นไม่ให้เข้าใช้งานบัญชีบน GoFundMe นั้น พี่ชายของตำนานพ่อค้ายาเสพย์ติดแห่งโคลัมเบีย Pablo Escobar (ปาโบล เอสโกบาร์) ได้เปิดตัวเหรียญคริปโตเคอเรนซี่เพื่อใช้ระดมทุนเข้าแคมเปญถอดถอนประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ จากตำแหน่ง

เว็บไซต์ escobartrump.org ได้เผยให้เห็นถึงเหรียญโทเค็นตัวใหม่นามว่า ESCOBAR โดยจะตั้งอยู่บนมาตรฐาน ERC-20 ที่น่าสนใจคือเหรียญดังกล่าวถูกเคลมว่าเป็น stablecoin ที่จะถูกผูกราคาไว้กับสกุลเงินดอลลาร์แบบ 1-1 ซึ่งโครงการดังกล่าวนั้นถูกก่อตั้งโดยนาย Roberto Escobar หรือพี่ชายของ Pablo นั่นเอง

เว็บไซต์ยังเผยว่า

“เหรียญโทเค็นดังกล่าวนั้นมีขึ้นเพื่อเป็นเครื่องมือในการระดมทุนเพื่อโครงการ Impeach Trump Fund เนื่องจากว่าเว็บ GoFundMe นั้นได้ปิดกั้นประชาชน แต่ต้องขอบคุณ cryptocurrency ที่ทำให้การเซนเซอร์นั้นใช้การไม่ได้!”

โครงการระดมทุนดังกล่าวนั้นกำลังอยู่ในช่วง pre-sale โดยจะมีเหรียญทั้งหมด 200 ล้าน token ซึ่งเปิดตัวไปแล้วเมื่อวันพุธที่ผ่านมา และจะมีถึงช่วงวันที่ 10 พฤษภาคม โดยทางตระกูล Escobar นั้นตั้งเป้าที่จะขายเหรียญดังกล่าวให้ได้ 1 พันล้าน ESCOBARS อ้างอิงจาก white paper นอกจากนี้ทางเว็บไซต์ยังอ้างว่าเหรียญของพวกเขาจะสามารถนำไปแลกเป็นเงินดอลลาร์ผ่านบริษัทที่ชื่อว่า Belize ได้อีกด้วย

นาย Olof Gustafsson หรือ CEO ของบริษัท Escobar Inc., ให้สัมภาษณ์กับ The Next Web ว่าก่อนหน้านี้แผนการระดมทุนผ่าน GoFundMe นั้นถูกตั้งเป้าไว้อยู่ที่ 50 ล้านดอลลาร์ โดยใช้ชื่อแคมเปญว่า “ByeByeTrump” แต่ก็ถูกทางแพลทฟอร์มบล็อก จึงทำให้พวกเขาตัดสินใจสร้าง token ของตัวเองขึ้นมา

นาย Gustafsson กล่าวเสริมว่า

“หลังจากที่ระดมทุนไปได้แล้ว 10 ล้านดอลลาร์ภายในระยะเวลาแค่ 10 ชั่วโมง พวกเราก็ถูก GoFundMe ปิดแคมเปญลง จากนั้นผ่านไปอีก 24 ชั่วโมงพวกเราก็ได้เปิดตัวเหรียญ stablecoin ชื่อ ESCOBAR เพื่อป้องกันการเซนเซอร์อีก พวกเราเชื่อว่าองค์กรบริหารของทรัมป์ หรือประธานาธิบดีทรัมป์ได้ shutdown พวกเรา”

อย่างไรก็ตาม ข้อกล่าวอ้างเกี่ยวกับ GoFundMe นั้นยังไม่ได้ถูกยืนยันโดย The Next Web แม้ว่าทาง Escobar Inc. จะเผยแพร่ภาพสกรีนช็อตที่แสดงให้เห็นว่าแคมเปญดังกล่าวได้รับเงินบริจาคไปแล้วกว่า 10 ล้านดอลลาร์แล้วก็ตาม

ก่อนหน้านี้นาย Roberto Escobar ได้ออกมาเผยว่าเขานั้นเคยเป็นผู้ช่วยน้องชายก่อตั้งองค์กรค้ายาเสพย์ติด Medellín และตัวเขานั้นก็เคยเป็นนักบัญชีที่ช่วยจัดการด้านกำไรนับ 100 พันล้านดอลลาร์อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ Escobar Inc. ได้ออกเหรียญคริปโตนามว่า dietbitcoin ที่ดูเหมือนว่าจะไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งเว็บไซต์ที่ขายเหรียญดังกล่าวนั้นถูกเว็บบราวเซอร์ Google Chrome ชี้ว่าเป็นภัยด้านความปลอดภัยต่อผู้เข้าชม

ซึ่งก็ต้องดูกันต่อไปว่าการระดมทุนของพี่ชายของอดีตเจ้าพ่อค้ายาในตำนานนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป และนักลงทุนก็ควรที่จะใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น