<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย: “แรงเทขายตลาด Bitcoin เริ่มหมดไป ตลาดเริ่มเข้าสู่ช่วงสะสมกำลัง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ขณะนี้มีรายงานจาก Delphi Digital ในหัวข้อ Bitcoin Holder Analysis Through Cycles ว่า “แรงเทขายของ Bitcoin จากผู้ถือเหรียญระยะยาวเริ่มจะหมดไป”

บริษัททำวิจัยเกี่ยวกับคริปโตที่ตั้งอยู่ในนครนิวยอร์คได้เผยแพร่บทความวิเคราะห์ Unspent Transaction Outputs (UTXOs) จากบทวิเคราะห์ของ Delphi ทำนายว่า Bottom ของตลาดหมีในปี 2018 จะลากยาวไปถึงไตรมาสแรกของปี 2019 หรือประมาณครึ่งปีแรก

จากบทความวิเคราะห์ UTXO ของ Delphi ได้พูดถึงเกี่ยวกับจุด Bottom ของตลาดคริปโตในปี 2019 และยังเสริมด้วยว่าผลิตภัณฑ์ของ Bakkt และ Fidelity ที่ควรจะเปิดตัวออกมาในไตรมาสแรกของปี 2019 อาจจะช่วยให้ราคาที่ตกลงของเหรียญคริปโตในตลาดมีราคาสูงขึ้นมาได้

UTXO คืออะไร

การวิเคราะห์ของ Delphi ในเรื่อง UTXO (เป็นการกล่าวถึง unspent transactions ของ Bitcoin ที่วัดจาก pseudo-anonymous character) จะเป็นการวัดว่าราคาของ Bitcoin จะคงที่ไปถึงเมื่อไร

จากการวิเคราะห์ของ Delphi พบว่ายิ่งเหรียญ Bitcoin มีความนิ่งมากเท่าไร ผู้ถือเหรียญจะยิ่งไม่ขายมัน เมื่อทำการวิเคราะห์ลึกลงไปดูประวัติของ UTXO pool ที่ผ่านมาของ Bitcoin ยิ่งพบว่า UTXO pool มีความสัมพันธ์กับราคาของเหรียญ

จากการสังเกตพบว่าถ้า UTXO pool พุ่งไปแตะ maximum overall age เมื่อไร ราคาของ Bitcoin จะยิ่งผันผวนน้อยมากและเริ่มที่จะมีราคาพุ่งสูงขึ้น ในขณะเดียวกันหาก pool ดิ่งลงไปสู่ minimum age เมื่อไร ราคาของ Bitcoin จะยิ่งผันผวนมากหลังจากราคามันถึงจุดสูงสุดและฟองสบู่แตก จากการสำรวจพบว่า UTXO pool กำลัง ageing หากดูจากตัวอย่างที่ผ่านมาในอดีตจะสามารถคาดการณ์ได้ว่าช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ตลาดกำลังเริ่มเก็บสะสมกำลัง (accumulation) เพื่อรอทะยานต่อ

ความคิดเห็นอื่น

อ้างอิงจากการรายงานของ CryptoGlobe จากการทำนายตลาด Bitcoin ของนาย Jesse Colombo กล่าวว่ารูปร่างสามเหลี่ยมในแผนภูมิแสดงที่กำลังก่อตัวแสดงให้เห็นว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งใหญ่ ซึ่งเขากลัวว่าหากสามเหลี่ยมมันสมบูรณ์เมื่อไรอาจจะทำให้เหรียญ Bitcoin มีราคาต่ำลงน้อยกว่า $2,000 ซึ่งจะทำให้กำไรที่ได้ในปี 2017 หายไปหมด

อ้างอิงจาก cryptoglobe.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น