<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Blockchain ของ Tron ไม่สามารถรับมือโวลลุ่มธุรกรรม BitTorrent ได้แน่” กล่าวโดยอดีตผู้บริหาร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Simon Morris อดีตหัวหน้าฝ่ายกลยุทธของ Bittorent ได้ออกมาเผยความรู้สึกเกี่ยวกับศักยภาพของระบบ Blockchain ของ Tron ว่าเขาไม่มั่นใจว่า Blockchain ของ Tron จะสามารถประมวลผลธุรกรรมที่มีจำนวนมหาศาลได้หรือไม่ซึ่งนาย Morris เชื่อว่าเบื้องหลังของการเปิดตัวเหรียญใหม่มันเป็นการ Marketting มากกว่าเทคโนโลยี

ธุรกรรมของ BTT จะทำลาย Blockchain ของ Tron จริงหรือ?

Bittorrent มีแผนการณ์ที่จะเป็นเจ้าแรก ๆ ที่เปิดตัวเหรียญบน Binance Launchpad ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่พัฒนาขึ้นโดยบริษัท Exchange คริปโตเคอร์เรนซีแนวหน้าเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการระดมทุน  เหรียญ BTT เป็นเหรียญดิจิทัลที่ใช้โปรโตคอลของ Tron โดยขณะนี้เหรียญ TRX มีราคาเพิ่มสูงขึ้นจาก $0.02 เป็น $0.03 หลังจากมีการประกาศเปิดตัวเหรียญดังกล่าว หลังจากนั้นคาคาก็ตกลงไปเกือบจะเท่าราคาเดิม

ไม่ใช่ทุกคนที่จะตื่นเต้นกับเหรียญออกใหม่ดังกล่าว บางคนก็มีความสงสัยเกี่ยวกับ peer-to-peer file-sharing platform ที่จำเป็นจะต้องทำการ tokenization (ทำให้เป็นเหรียญ) เสียก่อน ดังเช่นความเห็นของนาย Simon Morris ที่บอกว่าเหรียญดังกล่าวมันน่าสนใจแต่อย่าลืมว่า Tron ไม่สามารถที่จะรับมือกับจำนวนธุรกรรมที่มีมหาศาลได้ซึ่งจำเป็นที่จะต้อง tokenize เครือข่ายของ Bittorrent

นาย Morris ทำหน้าที่สำรวจประโยชน์ที่จะได้รับจากการนำเทคโนโลยี Blockchain และคริปโตเคอร์เรนซีมาใช้ใน Bittorrent ในบทสัมภาษณ์กับนิตยสาร Breaker Magazine เขากล่าวว่าเมื่อตอนที่เขาเป็นหัวหน้าฝ่ายกลยุทธของบริษัท ทีมของเขาได้ค้นพบว่าการ tokenization จะทำให้แพลตฟอร์มมีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น Tron ก็พยายามที่จะทำเช่นนั้นแต่ศักยภาพของเครือข่ายมันยังมีไม่เพียงพอ

“ความสามารถในการทำธุรกรรมที่เรากำลังพูดถึงอยู่นั้นคือธุรกรรมหลายร้อยรายการต่อวินาที แต่มันยังไม่ได้ไปถึงตรงนั้น สิ่งที่คุณได้ยินมามันไร้สาระ 10,000 ธุรกรรมต่อวินาทีเหรอร้สาระ เรากำลังจะทำลาย Tron อย่างแท้จริง”

เครื่องจักรแห่งการตลาดของเทคโนโลยีที่หลอกลวง

นาย Simon Morris คาดหวังให้ Tron ทำการ tokenize Bittorrent ซึ่งเป็นสิ่งที่ทีมงานของเขาพยายามที่จะทำให้สำเร็จ แต่ทาง Tron ก็จะออกมากล่าวว่าพวกเขาก็กำลังทำเช่นนั้นอยู่ ซึ่งจริง ๆ แล้วมันเป็นแค่แผนการตลาดไม่ใช่เทคโนโลยีที่จะทำจริง

นอกจากนั้นเขายังพูดถึงนาย Justin Sun CEO ของ Tron ว่ามีความสามารถในการ Marketting สูงมาก แต่เขาไม่ได้มีความรู้ด้านเทคโนโลยีอย่างแท้จริงและนั่นเป็นเหตุผลที่นาย Morris เชื่อว่าเหรียญ BTT จะเปิดตัวออกมาบนแพลตฟอร์มอื่น “ผมสงสัยว่าพวกเขาจะใช้ Server ของส่วนกลางแต่ก็จะออกมาปฏิเสธว่ามันเป็น Lighting Network ของ Tron และแสร้งว่าเป็น Tron-based แต่จริง ๆ แล้วมันไม่ใช่เลย

ในบทสัมภาษณ์ นาย Simon Morris ได้พูดถึงข้อกล่าวหาตั้งแต่ปีที่แล้วที่นักพัฒนาของ Tron ได้ลอกเลียน Whitepaper และใช้ Code ที่ไม่เหมาะสม เขาได้พูดถึงนาย Justin Sun ด้วยว่านาย Sun ปฏิเสธไม่รับข้อเสนอแนะของเขาที่ให้ยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนที่จะเดินหน้าต่อไป

ที่มา news.bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น