<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

FSA ของญี่ปุ่นปฎิเสธ “ไม่มีการพิจารณาอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF อย่างที่เคยมีรายงานก่อนหน้านี้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากโฆษก FSA ของญี่ปุ่นกล่าวว่าทางญี่ปุ่นไม่ได้พิจารณาอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF อย่างที่เคยมีรายงานก่อนหน้านี้

ทางโฆษกกล่าวว่า:

“ไม่มีข้อเท็จจริงใด ๆ ที่กล่าวว่าทางญี่ปุ่นจะพิจารณา ETF ด้วยสินทรัพย์คริปโตอะไรทั้งนั้น พวกเราจะไม่มีการพิจารณาหรืออนุมัติมันในตอนนี้”

ญี่ปุ่นยังไม่มีความต้องการ Bitcoin ETF ในตอนนี้

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีแหล่งข่าวหลายแหล่งรวมไปถึง Bloomberg ได้รายงานว่าญี่ปุ่นกำลังตรวจสอบความเป็นไปได้ในการที่จะอนุมัติ Bitcoin ETFs เพื่อเป็นทางเลือกของ Bitcoin Futures

รายงานนั้นได้นำไปสู่ความคาดหวังที่จะมีการอนุมัติคำขอ Bitcoin ETF ของ VanEck ที่ทาง SEC สหรัฐฯ เป็นผู้อนุมัติในเดือนกุมภาพันธ์นี้ เช่นเดียวกับความเข้มงวดของทางญี่ปุ่นที่จะเข้ามาควบตลาดคริปโตและคอยลดความเสี่ยงเรื่องการควบคุมราคาตลาดคริปโตอีกด้วย

อย่างไรก็ตามในแถลงการณ์โฆษกของ FSA กล่าวว่าหน่วยงานไม่ได้ตระหนักถึงความจำเป็นของตราสารอนุพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency ใด ๆ ณ ตอนนี้รวมไปถึง Bitcoin ETF และผลิตภัณฑ์ Futures ต่าง ๆ

ก่อนหน้านี้นาย Jake Chervinsky ทนายความป้องกันและบังคับคดีหลักทรัพย์ของ Kobre & Kim กล่าวว่า การที่ต่างประเทศเปิดตัว Bitcoin ETF นั้น ก็ไม่ได้มีผลกระทบอะไรต่อ SEC สหรัฐฯ ในการตัดสินใจที่จะอนุมัติ Bitcoin ETF สักเท่าไร

Bitcoin ETF ในญี่ปุ่นหรือตลาดคริปโตอื่น ๆ ก็ไม่ได้ส่งผลต่อการตัดสินใจของคณะกรรมการ SEC สหรัฐฯ

ข้อเสนอ Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ

ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา Bitcoin ETF ของสหรัฐฯ ได้มีการถูกปฏิเสธตลอดมาด้วยเหตุผลหลายประการรวมไปถึงการจัดการความเสี่ยงและความปลอดภัย

ตั้งแต่นั้นมาบริษัทอย่าง VanEck และ Bitwise ก็คอยปรับเปลี่ยนตามที่ทาง SEC ตั้งกฎเอาไว้ตลอดมา

ยกตัวอย่างเช่นทาง Bitwise ได้เพิ่มตัวดัชนีเพื่อไว้ติดตามราคา Bitcoin ในเว็บเทรด, ตลาด Futures และตลาด OTC (Over-the-counter) เพื่อมาหาราคาที่ถูกต้องและหาสกุลเงินดิจิทัลที่เป็นที่น่าสนใจในแต่ละวันรวมถึงปริมาณการเทรดสูงสุดต่อวันอีกด้วย

SEC สหรัฐฯ มีแนวโน้มที่จะดำเนินการในเรื่องของการพิจารณา Bitcoin ETF ต่อซึ่งการปฏิเสธของทาง SEC ทุก ๆ ครั้งนั้นก็เพื่อเพิ่มข้อบังคับที่จะพอทำให้ Bitcoin ETF สามารถอยู่ได้ในระยะยาวนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น