<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักขุดเหมืองชาวจีนรายหนึ่งถูกจับเนื่องจากขโมยไฟฟ้าจากสถานีรถไฟ สำหรับ Rig กว่า 50 เครื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่ามีชายหนุ่มชาวจีนรายหนึ่งนามว่า Xu Xinghua จากมณฑลชานซีประเทศจีนได้ยอมรับว่าตนนั้นได้ขโมยไฟฟ้าจากสถานีรถไฟเพื่อนำมาใช้กับ Rig ขุดเหมืองของตนเอง ชายดังกล่าวถูกตัดสินว่ามีความผิดและถูกปรับกว่า 15,000 ดอลลาร์ หรือกว่า 500,000 บาท

นาย Xu Xinghua มีมากกว่า 50 Rig

ในรายงานระบุว่านาย Xu มี Rig เป็นของตัวเองจำนวน 50 เครื่อง โดยเขานั้นได้ให้บริการในช่วงเดือนพฤศจิกายนและธันวาคมในปี 2017 เขายังมีอุปกรณ์ประเภทอื่น ๆ ด้วยเช่นพัดลมไฟฟ้ากำลังสูงสามตัวที่ทำงานตลอด 24 ชัวโมงทุกวัน

เป็นที่ทราบกันดีว่าจีนคือประเทศที่มีการขุดเหมืองมากสุดในโลก เพราะความจริงที่ว่าค่าไฟฟ้าในจีนนั้นเป็นหนึ่งในที่ที่ถูกที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เนื่องจากการขุดเหมืองเกิดความสิ้นเปลืองพลังงานเป็นอย่างมาก จีนจึงกลายเป็นสถานที่ที่เหมืองสำหรับเปิดเหมืองขุดเชิงพาณิชย์มากสุด

นาย Xu Xinghua เข้าคุก

อย่างไรก็ตามนาย Xu ต้องได้รับผลของการกระทำของเขาโดยต้องจำคุกเป็นระยะเวลาสามปีครึ่ง และต้องจ่ายค่าปรับกว่า 100,000 หยวน (14,500 ดอลลาร์) พร้อมกับจ่ายเงิน 15,000 ดอลลาร์สำหรับค่าไฟฟ้า แน่นอนว่า Rig ของเขาก็โดนยึดไปด้วย

เหมืองขุดยังคงดำเนินการในจีน

สิ่งหนึ่งที่ได้รับจากข่าวนี้ก็คือกฏมายต่อต้านคริปโตในจีนนั้น ไม่สามารถกำจัดธุรกิจเหมืองขุดคริปโตในจีนได้ นี่แสดงให้เห็นว่าเหมืองขุดในจีนยังคงทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในจีน

รัฐบาลจีนไม่สามารถกำจัดการดำเนินการอุตสาหกรรมด้านคริปโตภายในประเทศได้ พวกเขาเพียงทำได้แค่ตั้งกฎหมายและหวังว่าผู้คนจะทำตามเท่านั้น

กลางปีที่แล้วก็มีรายงานว่านักขุดเหมืองชาวจีนได้ขโมยไฟฟ้าจากทางการมาขุดเหมืองของตนเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น