<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ผลิตนาฬิกา Swiss หรูชื่อดัง ประกาศจะสร้างนาฬิกาที่มี Cold Wallet อยู่ด้วย ราคาเริ่ม 3.2 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัท A. Favre & Fils ผู้ผลิตนาฬิกา Swiss หรู ที่มีประสบการณ์ทำนาฬิกามากกว่า 300 ปี ได้ประกาศนาฬิการุ่นใหม่มาที่มีกระเป๋าคริปโตสร้างติดอยู่ในนาฬิกาเลย

รายละเอียดนาฬิกา

อ้างอิงจากประกาศ นาฬิกาดังกล่าวจะมี “Cold Wallet” สำหรับเก็บคริปโต และเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ล้ำหน้าที่สุดอีกด้วย

พวกเขาได้ทำการเคลมว่า นี่จะเป็นนาฬิกา Swiss ที่ทำด้วยมือเรือนแรกซึ่งมีกระเป๋าเก็บคริปโตสร้างติดมาด้วย

ตัวแทนของบริษัทได้เผยต่อ CoinDesk ว่า นาฬิกาดังกล่าวนั้นจะมีราคาอยู่ที่เรือนละประมาณ 102,000 ถึง 153,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3,259,920 ถึง 4,889,880 บาท ขึ้นอยู่กับโลหะที่ใช้เช่นทองคำ, เงินและอื่น ๆ

อย่างไรก็ตามยังไม่มีรูปภาพของนาฬิกาหลุดออกมา แต่ได้เผยรายละเอียดว่า จะเปิดตัว Prototype ตัวแรกในไตรมาสที่ 2 ของปี 2019 และยังไม่มีรายละเอียดเผยการทำงานของมันเช่นกันว่า จะจัดเก็บคริปโตอย่างไรในนาฬิกา

นาย Laurent Favre CEO ของ A. Favre & Fils ได้เผยเกี่ยวกับไอเดียดังกล่าวว่า:

“เราได้พัฒนานาฬิกาที่มีแนวคิดว่าอยากจะสร้างอะไรที่เป็นประโยชน์ให้กับชุมชนคริปโต ไม่ใช่อะไรที่ซื้อเพื่อความหรูหราเท่านั้น”

บริษัท  A. Favre & Fils ไม่ใช่บริษัทนาฬิกาเจ้าแรกที่จะสร้างนาฬิกาที่มีความเกี่ยวข้องกับคริปโต เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา บริษัท Hublot ก็ได้เปิดตัวนาฬิการุ่น Limited เพื่อฉลองวันเกิดของ Bitcoin ที่มีอายุ 10 ปี ซึ่งจะผลิตเพียง 210 เรือนเท่านั้น และขายหมดไปอย่างว่องไว

ไม่แน่ว่าในอนาคต ผู้ผลิตของใช้หรูหราอาจหันมาให้ความสนใจวงการคริปโตมากขึ้น เนื่องจากค่านิยมในของนักลงทุนคริปโตที่ชอบอะไรแบบนั้นเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทำให้ทำการตลาดได้ไม่ยาก เช่นการขายรถสปอร์ตอย่างลัมโบร์กินีเป็นต้น

ที่มาภาพ Avenue Digital Media

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น