<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตสัญชาติไทย Bitkub และ Satang Pro จัดแคมเปญช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจาก Coin Asset

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดคริปโตสัญชาติไทย Bitkub และ Satang Pro ประกาศช่วยเหลือผู้ใช้งานเว็บเทรดคริปโต Coin Asset หลังไม่ได้รับใบอนุญาตจากก.ล.ต.

เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา ก.ล.ต. ได้ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล และปรากฏว่า Coin Asset นั้นยังไม่ได้รับใบ แต่อยู่ในขั้นตอนการรอพิจารณา และเมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา เว็บเทรดคริปโตสัญชาติไทย Coin Asset ได้ประกาศว่า พวกเขาไม่ได้รับใบอนุญาตการเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลจาก ก.ล.ต. ซึ่งส่งผลให้ต้องงดให้บริการไปจนกว่าจะได้ใบอนุญาต

Coin Asset จะสามารถเปิดซื้อขายได้ถึงวันจันทร์ที่ 21 มกราคมนี้ และให้ลูกค้าทำการฝาก-ถอนได้ภายใน 30 วันนับจากที่ ก.ล.ต. ประกาศ

Bitkub และ Satang Pro เข้าช่วยเหลือ

หลังจากที่ Coin Asset ประกาศออกไปไม่นาน เว็บเทรดคริปโตสัญชาติไทยอย่าง Bitkub และ Satang Pro ซึ่งได้รับใบอนุญาตจากก.ล.ต. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้เปิดให้บริการต่อไปได้ จึงประกาศตามหลังว่าจะยื่นมือเข้ามาช่วย

ทางฝั่งของ Bitkub ได้จัดแคมเปญใหม่ว่า ผู้ใช้งานใหม่ที่สมัครในวันที่ 14 มกราคม ถึง 14 กุมภาพันธ์นี้ จะได้รับค่าธรรมเนียมในการเทรด (Fee Credits) สูงสุด 500 บาท ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ว่า ได้ผ่านขั้นตอนการอัปเกรดบัญชี, เทรดครั้งแรก, ฝากเงิน หรือฝากคริปโตไปหรือยัง

ทางฝั่งของ Satang Pro ก็ได้ประกาศว่า จะรองรับเหรียญ JFIN ให้ผู้ใช้งานจาก Coin Asset มาฝากไว้ที่ Satang Pro ก่อนได้ ถึงแม้พวกเขาจะยังไม่ลิสต์ JFIN ก็ตาม แต่คาดว่าในเร็ว ๆ นี้จะลิสต์อย่างแน่นอน

อ้างอิงจากประกาศ ทั้ง 2 เว็บเทรดสัญชาติไทยมีความต้องการที่จะรองรับผู้ใช้งานจาก Coin Asset และจัดแคมเปญช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ ในตอนนี้ดูเหมือนว่าทางฝั่ง Coin Asset เองก็มีแผนที่จะย้ายเว็บไซต์ไปเป็น Coinasset.com แทน ซึ่งคาดว่าจะย้ายไปตั้งเซิร์ฟเวอร์ที่ต่างประเทศและนำคู่เงินบาทออก ให้มีแต่การเทรดคริปโต เป็นคริปโตเท่านั้น ก็ต้องติดตามต่อไป

หมายเหตุ: Bitkub Capital Group Holdings Co.,Ltd. เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นบริษัทสยามบล็อกเชน มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ผู้ชมโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น