<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชายวัย 48 ปีถูกตัดสินติดคุก 5 ปี หลังจากใช้ Bitcoin ซื้ออาวุธอย่างผิดกฏหมายใน Dark Web

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Bloomberg ชายวัย 48 ปีนาม David Mitchell ได้ทำถูกตัดสินจำคุกเป็นระยะเวลา 5 ปี หลังจากที่ใช้ Bitcoin ทำการซื้อปืนอย่างผิดกฏหมายใน Dark Web

ซื้ออาวุธแบบผิดกฎหมายเลยถูกจับ

ในแหล่งข่าวได้รายงานว่า นาย Mitchell ได้ทำการจ่าย Bitcoin มูลค่า 2,750 ดอลลาร์หรือประมาณ 0.74 BTC เพื่อซื้อปืนพกขนาด 9มม., ซองกระสุน, กระสุน 150 นัด และที่เก็บเสียง

ผู้ขายใน Dark Web ได้พยายามที่จะส่งอาวุธเหล่านี้จากสหรัฐฯ ไปยังสกอตแลนด์ แต่ดันถูกตรวจพบก่อนระหว่างทางโดยหน่วยงานตรวจสอบอาชญากรรม อย่างไรก็ตาม หน่วยงานดังกล่าวไม่ได้ทำการยึดอาวุธ แต่พวกเขาส่งของต่อไปยังที่หมายตามปกติ และติดตามไปด้วยจนถึงบ้านของนาย Mitchell

ในเวลาต่อมา ตำรวจจำนวนมากได้เข้าไปทำการจับกุมนาย Mitchell ข้อหาครอบครองอาวุธที่ผิดกฏหมาย เขาได้ขึ้นศาลในวันที่ 5 ธันวาคม 2018 และถูกตัดสินว่าผิดจริง ข้อหาครอบครองอาวุธที่ผิดกฏหมาย ต่อมาในวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา เขาถูกตัดสินจำคุกเป็นระยะเวลา 5 ปี

ในระหว่างการต่อสู้คดีนั้น นาย John Scott ทนายของนาย Mitchell ได้กล่าวว่า ถึงแม้นาย Mitchell จะเคยเป็นโรคซึมเศร้าและพฤติกรรมที่มีปัญหาอื่น ๆ แต่นาย Mitchell ไม่เคยมีแผนที่จะใช้ปืนนี้ทำร้ายใครเลย นอกจากนี้ทนายยังระบุด้วยว่า หัวหน้าบริษัทที่เขาเคยทำงานได้กล่าวชื่นชมว่า “เขาพึ่งพาได้และสร้างมูลค่าให้กับบริษัทมาก”

อย่างไรก็ตาม ผู้พิพากษาได้ตัดสินว่า:

“คุณเคลมว่าไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายคนอื่น แต่ความจริงก็คือ คุณได้พยายามเข้าไปซื้ออาวุธและกระสุนที่มีความร้ายแรงถึงชีวิต คุณต้องทราบดีว่ามันผิดกฏหมาย ด้วยเหตุนี้เอง คุณต้องถูกลงโทษ”

เห็นได้ชัดว่ามุมมองของคนกลุ่มหนึ่งนั้นยังมองว่า Bitcoin เป็นเครื่องมือในการทำผิดอยู่ ซึ่งความเป็นจริงแล้ว หากติดตามต้นตออย่างถูกต้องมันก็สามารถเปิดตัวตนได้ไม่ยากเลย เพราะสุดท้ายแล้วมันก็มีที่มาที่ไปเช่นกัน เพียงแต่วิธีการติดตามนั้นต้องพัฒนาไปด้วยเท่านั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น