<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลจากบริษัทด้านพลังงานเผย “การใช้ Blockchain ลดต้นทุนได้ถึง 14 ล้านบาทต่อปี”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Cointelegraph เมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา มีรายงานว่า Repsol บริษัทด้านพลังงานที่ตั้งอยู่ที่กรุงมาดริดได้ทดลองใช้ Blockchain และปรากฏว่าประหยัดค่าใช้จ่ายได้ถึง 400,000 ยูโรต่อปี หรือประมาณ 14 ล้านบาท

Blockchain สามารถช่วยลดต้นทุนได้

บริษัท Repsol ก่อตั้งในปี 1987 พวกเขาเป็นบริษัทด้านพลังงานชั้นนำที่อยู่ในอุตสาหกรรมก๊าซและน้ำมัน รวมถึงการสำรวจ, พัฒนาและผลิตน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติ ในปี 2018 นั้นแค่เพียง 9 เดือน พวกเขาก็มีรายได้ถึง 2.7 พันล้านยูโร

ศูนย์วิจัยเทคโนโลยีของ Repsol และ Finboot สตาร์ทอัพด้าน Blockchain ได้ร่วมมือกันเพื่อพัฒนา Solution ด้าน Blockchain ในกระบวนการยืนยันของผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี พวกเขาได้คาดหวังให้บริษัทสามารถระบุตัวตนและติดตามตัวอย่างรวมทั้งผลิตภัณฑ์ได้ทั้งกระบวนการผลิต

ดูเหมือนว่าโครงการดังกล่าวนั้นจะมีผลที่ค่อนข้างน่าพอใจ เนื่องจากการใช้งาน Blockchain นั้นสามารถลดค่าใช้จ่ายให้กับ Repsol ได้ถึง 400,000 ยูโรต่อปี เพราะว่าลดจำนวนความผิดพลาดลงได้

นาย Tomas M. Malango ผู้จัดการฝ่ายทดลองที่ศูนย์วิจัยกล่าวว่า ยังคงมีช่องว่างให้อุตสากรรมนี้สามารถพัฒนาได้:

“กระบวนการที่เราจัดการดูแลตัวอย่างจำนวนมากเช่นนี้ ทำให้เกิดการระบุข้อมูลที่ผิดพลาด, ความเสียหายได้”

อ้างอิงจากนาย Malango ผลลัพธ์ของการใช้งาน Blockchain ที่สำเร็จนี้ อาจถูกนำไปใช้ในแผนกอื่น ๆ ของบริษัทด้วย

เทคโนโลยี Blockchain นั้นสามารถใช้ได้กับหลากหลายอุตสาหกรรม เมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา ก็มีรายงานว่า มหาวิทยาลัยบาห์เรนได้ออกประกาศนียบัตรบนเทคโนโลยี Blockchain เพื่อป้องกันการปลอมแปลงข้อมูลเช่นกัน และในอนาคตมันจะถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลายกว่านี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น