<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหมืองขุด Bitcoin เจ้าใหญ่ในสหรัฐฯ Giga Watt ปิดทำการอีกราย เนื่องจากไปไม่รอด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหมืองขุด Bitcoin ในสหรัฐฯ Giga Watt ประกาศหยุดขุดเหมืองอีกราย

เหมืองปิดทำการอีกราย

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พวกเขาได้ส่งอีเมลไปยังลูกค้า ได้มีการระบุว่า ถึงแม้บริษัทได้ทำการล้มละลายไปแล้ว 2 เดือน แต่พวกเขาก็ยังคงขุดเหมืองดำเนินการมาเรื่อย ๆ แต่ในตอนนี้ พวกเขาได้ทำการหยุดขุดอย่างเป็นทางการแล้ว

นาย Andrey Kuzenny ผู้บริหารซึ่งมีหุ้นมากกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ของ Giga Watt ได้ยืนยันว่ามีการส่งอีเมลจริง และหยุดขุดเหมืองแล้วจริง ๆ

นาย Kuzenny ได้ตอบกลับคำถามของลูกค้าคนหนึ่งใน Telegram ว่า พวกเขาจะได้รับ “เงินต้นที่เป็น BTC” กลับไปหรือไม่ ซึ่งเขาได้ตอบกลับไปว่า “ไม่ มันเป็นไปไม่ได้”

อย่างไรก็ตาม Giga Watt ได้เผยว่าจะทำการส่งคืนอุปกรณ์ขุดบางส่วนให้กับลูกค้า ซึ่งต้องรอแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมต่อไป

Giga Watt นั้นเป็นเหมืองที่เปิดให้ลูกค้าสามารถเข้ามาซื้อกำลังขุดได้ โดยจะอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ใช้เช่นมีคนดูแลตลอด, มีค่าไฟที่ต่ำ, มีประสบการณ์ความรู้ และโปร่งใส ซึ่งได้มีลูกค้าจำนวนมากเข้าไปลงทุน แต่ก็ดูเหมือนว่าสภาพตลาดขาลงในรอบนี้จะทำให้ธุรกิจไปไม่รอด

เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา พวกเขาติดหนี้นักลงทุนรวมกันกว่า 7 ล้านดอลลาร์ รวมไปถึงผู้ให้บริการค่าไฟฟ้ากว่า 800,000 ดอลลาร์ ทำให้ถูกฟ้องล้มละลายในที่สุด

การปิดตัวของเหมืองขุดคริปโตในช่วงนี้ไม่ใช่เรื่องแปลก ขนาดเหมืองขุดคริปโตยักษ์ใหญ่ของ Bitmain ที่เท็กซัสก็ยังปิดทำการเนื่องจากตลาดขาลงอันโหดหินนี้เช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น