<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Blockstream เปิดตัว API สำหรับเครือข่ายดาวเทียมสำหรับส่ง Bitcoin แล้ว หวังนักพัฒนาใช้งาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากประกาศ Blockstream บริษัทด้านเทคโนโลยี Blockchain ได้เปิดตัว API ของดาวเทียม Blockstream เวอร์ชัน Beta เป็นที่เรียบร้อยแล้ว มันถูกออกแบบมาเพื่อทำให้นักพัฒนาสามารถกระจายข้อมูลด้วยเครือข่ายดาวเทียมของบริษัทได้

แผนดังกล่าวของพวกเขาเริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อเดือนธันวาคม 2018 ที่ตั้งใจจะให้เครือข่าย Bitcoin นั้นขยายกว้างขึ้นไปอีกในระดับโลก พวกเขาตั้งใจที่จะทำให้เครือข่ายคริปโตยังดำเนินการต่อได้ ถึงแม้ว่าจะไม่มีอินเทอร์เน็ตก็ตาม โดยใช้การเครือข่ายดาวเทียมแทน ทำให้ Bitcoin มีความยืดหยุ่นมากขึ้น

ส่งข้อความด้วยดาวเทียม

ผลิตภัณฑ์ตัวล่าสุดของ Blockstream นั้นจะทำให้นักพัฒนา Bitcoin สามารถใช้ดาวเทียมของพวกเขาในการเข้ารหัสข้อความได้โดยการจ่ายค่าธรรมเนียมเล็กน้อยบนเครือข่าย Lightning Network นักพัฒนาสามารถส่งข้อความได้ด้วย RESTful API และผู้ใช้งานทั่วไปสามารถส่งข้อความได้บนเว็บไซต์ของ Blockstream

ทีมของ Blockstream ได้ทำการจำกัดขนาดข้อความเพื่อให้มั่นใจได้ว่า แต่ละข้อความที่ส่งนั้นจะส่งถึงภายใน 10 วินาที

นอกจากนี้ ข้อความดังกล่าวนั้นยังเน้นความเป็นส่วนตัวอีกด้วย เนื่องจากสามารถเลือกได้ว่า ให้มีผู้ใช้บางกลุ่มเท่านั้นที่สามารถถอดรหัสข้อความได้

เมื่อสิงหาคมปี 2017 Blockstream ได้เปิดเผยเป็นครั้งแรกว่ามีแผนที่จะพัฒนาเครือข่ายดาวเทียม โดยการเคลมว่าทำให้ “คนทั้งโลกสามารถเชื่อมต่อกันได้” ต่างจากอินเทอร์เน็ตที่บางพื้นที่ไม่เข้าถึง ทำให้มีอิสรภาพออนไลน์มากขึ้น

เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา Blockstream ก็เพิ่งส่งดาวเทียมไปบนอวกาศเพิ่มเพื่อให้ครอบคลุมภูมิภาคต่าง ๆ ในโลกมากขึ้นเช่นกัน หากพวกเขายังคงพัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ ในอนาคตเราก็จะสามารถส่ง Bitcoin หากันได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งอินเทอร์เน็ตเลย กล่าวคือไม่สามารถถูกปิดกั้นได้อย่าง 100 เปอร์เซ็นต์นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น