<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO เว็บเทรดยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ แนะนำ “อย่าเก็บ Crypto ไว้กับเว็บเทรดเยอะ เอาเท่าที่ใช้เทรดพอ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความปลอดภัยในวงการคริปโตนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่เป็นประเด็นมาเสมอ ๆ เนื่องจากมีเว็บเทรดและโปรเจกต์จำนวนมากมีการแฮ็กกันอย่างต่อเนื่องให้เห็นรายเดือน ล่าสุดนาย Jesse Powell CEO ของเว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ เองถึงกับออกมาเตือนว่าอย่าเก็บเหรียญไว้ในเว็บเทรดเยอะ

คำแนะนำความปลอดภัย

นาย Powell ได้ทำการทวีตเผยแพร่ไปยังผู้ติดตามของเขาเกี่ยวกับประเด็นความปลอดภัยว่า:

“ได้โปรดอย่าเก็บเหรียญไว้ในเว็บเทรด (รวมถึง Kraken) มากกว่าที่ใช้ในการเทรด ให้ใช้ Ledger หรือ Trezor จะดีกว่า”

นอกจากนี้ ยังทำการชี้ด้วยว่า การ Decentralized นั้นใช่ว่าจะถูกแฮ็กไม่ได้:

“DEX หรือเว็บเทรดแบบ Decentralized นั้นก็ใช่ว่าจะปลอดภัย ลองดูอย่าง DAO สิ การที่มันเป็น Open Source แปลว่า ไม่ช้าก็เร็ว ยังไงช่องโหว่ก็ต้องถูกพบ”

คำพูดดังกล่าวของเขาเกิดขึ้นท่ามกลางกระแสของเว็บเทรดคริปโต Cryptopia ถูกแฮ็กก่อนหน้านี้ และนาย Chanpeng Zhao หรือ CZ CEO ของเว็บเทรดคริปโต Binance ได้ออกมากล่าวว่า:

“คุณเก็บเหรียญของคุณไว้เองสิ การเก็บในเว็บเทรดควรจะเก็บในเว็บเทรดคริปโตที่น่าเชื่อถือเท่านั้น ไม่งั้นก็ควรไปเก็บในเว็บเทรดแบบ DEX”

การกล่าวดังกล่าวสร้างความฮือฮาให้กับวงการคริปโตมาก เนื่องจากการที่เขาแนะนำว่าเก็บที่เว็บเทรดคริปโตที่น่าเชื่อถือไม่ได้แปลว่ามันจะไม่ถูกแฮ็ก ซึ่งเป็นคำแนะนำที่ไม่ถูกต้อง ยกตัวอย่างเช่นกรณีของ Mt.Gox เว็บเทรดคริปโตที่น่าเชื่อถือมาก ๆ ซึ่งถูกแฮ็กไปเมื่อไม่กี่ปีก่อนทำเอาเสียหายกันถ้วนวงการนั่นเอง

การเก็บคริปโตที่ปลอดภัยที่สุดคือการเก็บไว้กับตัวเอง หากรู้ตัวดีว่าจะเป็นนักลงทุนในระยะยาว ควรจะหา Hardware Wallet ดี ๆ สักอันมาใช้งาน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น