<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สมาคม Crypto Beach เซ็นสัญญาร่วมมือผู้ขายรถหรูในภูเก็ต ให้ทุกร้านรับ Bitcoin ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก PR ที่ทาง Siam Blockchain ได้รับ วันที่ 17 มกราคม 2019 สมาคมคริปโตบีชแห่งประเทศไทย ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ 7 หน่วยงานเอกชน เพื่อส่งเสริมภาคธุรกิจและภาคอุตสาหกรรมให้ใช้สินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชนอย่างมีประสิทธิภาพ

Crypto Beach

เทคโนโลยี Blockchain เป็นเรื่องใหม่ และเป็นที่น่าสนใจสำหรับคนทั่วโลก โดยในประเทศไทยก็ได้ให้ความสำคัญเช่นกันและเล็งเห็นว่าในอนาคตเทคโนโลยีนี้จะสามารถเติบโตได้อีกยาวไกล โดยวันที่ 14 พฤษภาคมปี 2018 ประเทศไทยก็มีการประกาศออกพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) เกี่ยวกับการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล

จังหวัดภูเก็ตเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางทะเลที่มีชื่อเสียงระดับโลก และมีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างประเทศเดินทางเข้ามาเที่ยวภูเก็ตปีละกว่า 13 ล้านคน

สมาคมดังกล่าวนั้นถูกก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มนักธุรกิจในจังหวัดภูเก็ตเมื่อข่วงปลายปี 2018 ที่ผ่านมา โดยมีวิสัยทัศน์ให้เป็นองค์กรกลางในการสร้างระบบนิเวศของสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยี Blockchain ในจังหวัดภูเก็ตให้เป็นต้นแบบแก่ประเทศไทย โดยพวกเขายังมีแผนการที่จะขยายเจตจำนงนี้ไปยังจังหวัดอื่น ๆ ในอนาคต อ้างอิงจากนายกสมาคม

ทางสมาคม Crypto Beach จึงได้ทำการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ 7 หน่วยงานเอกชนเช่นด้าน อสังหาริมทรัพย์ (Real Estate) โรงแรมห้องพัก (Accommodation) การท่องเที่ยว (Tourism) ร้านค้า (Shop) ร้านอาหาร (Restaurant) สปา (Spa) และธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้สามารถรับการชำระเงินด้วยคริปโตได้ และยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการประกอบธุรกิจกับต่างชาติได้อีกด้วย

ลงนาม MOU

อ้างอิงจาก PR ทางสมาคม Crypto Beach ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ 7 หน่วยงานเอกชนที่สำคัญ ได้แก่

บริษัท คริปโต เมอร์แชนท์ เซอร์วิส จำกัด ประกอบกิจการด้านการตลาดผ่านสื่ออินเทอร์เน็ตโดยตรงถึง ลูกค้านักท่องเที่ยวกว่า 20 ล้านคนทั่วโลกที่ถือคริปโต เช่น Bitcoin และให้บริการร้านค้าสามารถรับ Bitcoin ผ่าน QR Code ได้

บริษัท พิโซน่า จำกัด ประกอบกิจการประเภทโรงแรม รีสอร์ท และห้องชุดหรูเช่น โรงแรมป่าตอง เบย์ การ์เด้นท์ รีสอร์ท, Patong Bay Hill Resort & Spa, The Bay and Beach Club, The Bay Exclusive Hotel, Patong Bay Residence, เดอะ เบย์คลิฟ, The Bay and Beach Club Patong Phuket, โรงแรมออคิดโฮเตล แอนด์ สปา กะหลิมเบย์ภูเก็ต, โรงแรมป่าตอง เบย์ชอร์ และฮอลลิวูด ภูเก็ต ไนท์คลับหรูในพื้นที่ซอยบางลา ใจกลางเมืองป่าตอง

บริษัท รวมพงศ์มอเตอร์ จำกัด ประกอบกิจการศูนย์บริการและผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า Yamaha Motor Thailand จัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ บิ๊กไบค์ และ รถยามาฮ่ากอล์ฟคาร์ สำหรับสนามกอล์ฟและรีสอร์ท

บริษัท หาดใหญ่ ออโต้โมบิล จำกัด ประกอบกิจการขายยานยนต์ชนิดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลหรู ยี่ห้อวอลโว่ (Volvo) และรถซุปเปอร์ไบค์ยี่ห้อดูคาติ (Ducati)

บริษัท วีเซิร์ฟ เดลิเวอรี่ จำกัด เครือข่ายร้านอาหารที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดภูเก็ต บริการส่งอาหาร ส่งของ พัสดุ และเอกสาร โดยแมสเซ็นเจอร์

บริษัท ภูเก็ต อินโนเวทีฟ เดเวลลอปเม้นท์ จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ market all เป็นระบบบริหารงานจัดซื้อและงานขายแบบ B2B , takemyyacht เว็บไซต์สำหรับเช่าเหมาลำเรือยอร์ช, Hotel Assistant เป็น mobile application สำหรับโรงแรมเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าผู้เข้าพัก , Prop Village เป็นเว็บไซต์ในการรวบรวม อสังหาริมทรัพย์ทั่วประเทศไทยเพื่อขายและเช่า ,Prop Variety เป็นระบบบริหารงานจัดการนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ , Call my Taxi ระบบให้บริการเรียกรถแท๊กซี่ชุมชนแบบ B2B, Travel Combine ระบบบริหารงานการจัดการบริษัทนำเที่ยว เป็นต้น

บริษัท เลิฟ อันดามัน จำกัด บริษัทท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของเมืองไทย แพคเกจทัวร์ทะเลอันดามัน แบบ luxury ภูเก็ต กระบี่ พังงา ระนอง หลีเป๊ะ เกาะพม่า ทะเลพม่า

ซื้อรถหรูด้วยคริปโต

ในต่างประเทศก็เริ่มที่จะให้ความสำคัญกับคริปโตในการที่จะนำมาใช้ในการชำระเงินกันแล้ว ก่อนหน้านี้ก็มีรายงานว่าสามารถนำคริปโตเช่น Bitcoin ยี่ห้อ Rolls-Royce ได้แล้ว

อ้างอิงจาก PR จังหวัดภูเก็ตบริษัทหาดใหญ่ ออโต้โมบิล ได้ขายรถหรูอย่างยี่ห้อวอลโว่ (Volvo) และรถซุปเปอร์ไบค์ยี่ห้อดูคาติ (Ducati)

นอกจากนี้ ผู้ใช้ Bitcoin ยังสามารถใช้เหรียญดังกล่าวซื้อรถสปอร์ตยี่ห้อ Lamborghini และ Porsche จากผู้ขายที่เข้าร่วมในการเซ็น MOU อีกด้วย

ในจุดนี้เราจึงเห็นได้ว่าผู้ประกอบการต่าง ๆ เริ่มเห็นช่องทางในการทำธุรกิจมากกว่าเดิมเช่นในเรื่องของการชำระเงินเพราะว่า มันจะเป็นการอำนวยความสะดวกสำหรับชาวต่างชาติที่ไม่จำเป็นต้องแลกสกุลเงินบาท เพียงแค่พวกเขาโอนเงินในรูปแบบสกุลเงินดิจิทัลต่าง ๆ ก็สามารถซื้อของได้อย่างทันทีนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น