<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BitTorrent ประกาศจะนำโทเคน BTT มาใช้งานช่วงมิถุนายน และเปิดขายที่ Binance ซึ่งคนไทยไม่สามารถซื้อได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากประกาศ BitTorrent Speed โปรแกรมของ BitTorrent จะทำการรวมระบบของโทเคน BTT เข้าไปใน Client ที่ได้รับความนิยมอย่าง Windows ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

BitTorrent Speed จะให้รางวัลเป็นโทเคนแก่ผู้ใช้งานที่คอย Seed ให้คอนเทนต์ให้กับผู้ใช้งานอื่นด้วยเครือข่าย µTorrent ในปัจจุบันมีผู้ใช้งาน BitTorrent มากกว่า 100 ล้านคน ในอนาคต พวกเขาจะสามารถจ่ายโทเคนเพื่อให้ดาวน์โหลดไวขึ้นได้

เปิดขาย BTT แต่คนไทยซื้อไม่ได้

นอกจากนี้ พวกเขายังประกาศด้วยว่า จะทำการขายที่แพลตฟอร์ม Binance Launchpad เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ในข้อกำหนดได้มีการระบุว่า คนจากประเทศใดที่ไม่สามารถซื้อได้ ซึ่งมีประเทศไทยอยู่ในนั้นด้วยเช่นกัน

หลัก ๆ แล้ว คาดว่าจะเป็นเพราะข้อกฎหมายของทางก.ล.ต. ทำให้ Binance หลีกเลี่ยงที่จะเกิดปัญหาในอนาคตเลยไม่ได้เปิดขายให้กับชาวไทยนั่นเอง

โทเคน BTT นั้นจะมีการประกาศว่า จะถูกสร้างบนเทคโนโลยี Blockchain ของ TRON (TRX) โดยสาเหตุหลัก ๆ นั้นมาจากการที่นาย Justin Sun ผู้สร้างเหรียญ TRON ได้ทำการเข้าซื้อ BitTorrent ไปเมื่อปีที่ผ่านมานั่นเอง

BitTorrent นั้นถือว่า เป็นหนึ่งในเครือข่าย P2P ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มันเป็นบริการที่ผู้ใช้งานต่าง ๆ จะนำไฟล์มาแชร์กันแบบออนไลน์ และมีความ Decentralized

การประกาศครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญของวงการคริปโต เนื่องจากมันทำให้มีการใช้งานจริงมากขึ้น แต่ก็ต้องดูด้วยว่า หากเปิดใช้งานจริงแล้ว เครือข่ายของ TRON จะรองรับไหวหรือไม่ เนื่องจากสัมภาษณ์ล่าสุดของนาย Simon Morris อดีตรองหัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ของ BitTorrent ได้กล่าวว่า TRON จะไม่สามารถรองรับจำนวนธุรกรรมในระดับที่จะ Tokenize BitTorrent ได้

ทางฝั่งของตัวแทน TRON ก็ได้ออกมาชี้แจงหลังจากนั้นเช่นกันว่า:

“นาย Morris นั้นไม่รู้จริงว่า แผนของ BitTorrent นั้นเป็นอย่างไร หลังจากที่เขาลาออกไป การกระทำของพวกเราจะมีเสียงดังกว่าคำพูดของเขาเอง”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น