<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปิดดีล นาย Justin Sun ซื้อ BitTorrent ในราคา 140 ล้านดอลลาร์อย่างเป็นทางการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริการแชร์ไฟล์ในรูปแบบ P2P ที่มีชื่อเสียงนาม BitTorrent ถูกเจ้าของเหรียญ Tron นาม Justin Sun ซื้อในราคา 140 ล้านดอลลาร์

ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวลือว่านาย Justin Sun หรือเจ้าของเหรียญคริปโตนาม Tron (TRX) ได้เข้าซื้อกิจการบริการแชร์ไฟล์รูปแบบ P2P นาม BitTorrent

อ้างอิงจากเว็บข่าว TechCrunch กล่าวว่าผู้ใช้งาน BitTorrent มีจำนวนกว่า 170 ล้านคน และทาง BitTorrent เคลมว่า มี Protocol มากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ที่เป็นของ BitTorrent

นาย Bram Cohen คือผู้คิดค้น Bittorrent ในตำนาน โดยเขาเปิดตัวมันในช่วงปี 2000 และเป็นผู้บุกเบิกแนวคิดเรื่องการถ่ายโอนข้อมูลแบบ P2P หรือ Peer-to-Peer ผ่านทางอินเทอร์เน็ตนั่นเอง

ข่าวการดังกล่าวถูกเผยแพร่โดยนิตยสาร Variety และตอนที่เขียนบทความนี้นั้น ยังไม่ได้มีการลงนามอย่างเป็นทางการจากผู้ถือหุ้น แต่สิ่งที่ยังไม่ชัดเจนก็คือนาย Justin Sun จะนำ  BitTorrent ไปร่วมใช้งานกับ Tron อย่างไร

ปริมาณการซื้อขาย Tron อยู่ที่ 5,000 ล้านดอลลาร์ และนาย Sun ถืออยู่ประมาณ 1,650 ล้านดอลลาร์ Tron ถือว่าเป็นเหรียญน้องใหม่ในวงการ Blockchain โดยเจ้าของเหรียญ Tron นาย Justin Sun กล่าวว่าเป้าหมายของ Tron คือ “อินเทอร์เน็ตที่มีโครงสร้างแบบ Decentralized อย่างแท้จริง” และก่อนหน้านี้ก็ได้ประกาศเปิด Mainnet เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น