<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin จะใช้กฎหมายเดียวกันเทียบเท่าสกุลเงินในรัฐไวโอมิง คาดอุตสาหกรรมคริปโตจะรุ่งรือง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นี่อาจจะเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในการยอมรับการใช้งานคริปโตอย่าง Bitcoin ในสหรัฐฯ ก็เป็นได้ เพราะมีรายงานว่ารัฐไวโอมิง กำลังจะคลอดกฎหมายด้านคริปโต ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อนำความชัดเจนมายังคริปโต

รัฐไวโอมิง

รัฐไวโอมิงจะทำให้อุตสาหกรรมด้าน Blockchain และคริปโตสามารถ “ก้าวไกล” และ “ตอบสนอง” ความต้องการของอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโต และถ้ามันสามารถผ่านมาได้นั้น มันก็จะเหมือนกับมอลต้าและเอสโตเนียที่ตระหนักถึงศักยภาพของมัน วุฒิสมาชิก Ogden Driskill แห่งเขต 1 ของไวโอมิงกล่าวว่า:

“กฎหมายต่าง ๆ นั้นจะทำให้รัฐไวโอมิงเป็น Silicon Valley ด้าน Blockchain และ Cryptocurrency ของประเทศและเป็นที่รู้จักกันทั่วโลก”

รัฐไวโอมิงได้เพิ่มความสนใจในการลงทุนมากขึ้น โดยการเชิญธุรกิจด้าน Blockchain มาลงทุนที่รัฐนี้ และยังร่างกฎหมายสองฉบับเพื่อมาควบคุมตลาดคริปโต เมื่อปีที่แล้วเว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ Coinbase ก็ยังกลับมาดำเนินธุรกิจต่อหลังจากที่ห่างหายมานาน

อ้างอิงจาก Forbes กฎหมายใหม่มีคุณสมบัติบางอย่างที่ทำให้ธุรกิจด้านคริปโตมีความน่าสนใจ โดยสำหรับผู้เริ่มต้นนั้นกฎหมายด้านคริปโตเช่น Bitcoin ได้ใช้การทำธุรกรรมแบบ Peer-to-peer และทำให้มันมีสถานะเทียบเท่าเงินจริง ๆ

ประการที่สองกฎหมายจะทำให้ธนาคารมีอำนาจในการดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลและอาจอยู่ภายใต้อำนาจหากจำเป็น

กฎหมายได้ให้ความหวังในหลาย ๆ คนในอุตสาหกรรมเงินดิจิทัลและ Blockchain ที่ทางรัฐบาลไม่เคยให้ความชัดเจนสักที หากกฎหมายนี้ผ่านมันจะเป็นกรอบสำหรับการออกกฎหมายในอนาคตอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น