<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าของตลาดเว็บเทรดคริปโตสัญชาติเกาหลีใต้ Komid ถูกจำคุก ข้อหาปลอมโวลลุ่มการซื้อขาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าวคริปโตของเกาหลีใต้เผยเมื่อวันที่ 18 มกราคมว่าบริษัทเว็บเทรดคริปโต Komid ของเกาหลีใต้ต้องโทษจำคุกฐานปลอมปริมาณการซื้อขายคริปโต

นาย Choi ซีอีโอของเว็บเทรดคริปโตสัญชาติเกาหลีใต้นาม “Komid” ถูกตัดสินจำคุก 3 ปี ในขณะที่ผู้นำคนอื่น ๆ ต้องโทษจำคุกเพียง 2 ปีฐานหลอกลวง ยักยอกและประพฤติมิชอบ

ข้อกล่าวหาบ่งชี้ว่าตลาดคริปโตเคอเรนซีนี้ได้มีการทำธุรกรรมปลอมขึ้นกว่า 5 ล้านรายการเพื่อเพิ่มปริมาณการค้าในตลาด ซึ่งสามารถทำเงินได้ถึง 45 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้บริษัทยังถูกสงสัยอีกว่า ได้ใช้ bot ในการสร้างธุรกรรมปลอมขึ้นมาจำนวนมากเพื่อดึงดูดความสนใจผู้ใช้รายใหม่ ผู้พิพากษารายหนึ่งกล่าวว่า

“Choi กระทำการหลอกลวงผู้คนอย่างนับไม่ถ้วนมาเป็นเวลานานแล้ว นอกจากนี้เขายังต้องรับผิดชอบในด้านการชดใช้ความเสียกายเป็นเงิน เนื่องจากล้มเหลวในการติดตามตลาดที่ดีอีกด้วย”

เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วก็เคยมีรายงานข่าวเช่นนี้ออกมาเหมือนกัน คือเว็บเทรด Upbit ซึ่งเป็น เว็บเทรดคริปโตสัญชาติเกาหลีใต้ก็ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาเรื่องการทำธุรกรรมปลอมขึ้นมาหลังจากที่เจ้าหน้าที่รัฐฝ่ายกำกับดูแลฟ้องพนักงานของบริษัทไปแล้ว 3 ราย

สำนักงานอัยการของประเทศเกาหลีเผยว่า ผู้บริหารระดับสูงของ 2 คนของบริษัท Dunamu และพนักงาน 1 คนจาก Upbit ถูกฟ้องแต่ยังไม่ถูกกักขัง เนื่องจากยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการสอบสวน

ในเดือนเดียวกันนี้ Bithumb เว็บเทรดคริปโตเคอร์เรนซีที่ตั้งอยู่ในเกาหลีใต้ก็ปฏิเสธข้อกล่าวหาเรื่องการปลอมปริมาณการค้าคริปโตเคอเรนซีในตลาดเช่นเดียวกัน

ที่มา cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น