<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sirin Labs เปิดร้านขาย Smartphone Blockchain ที่กรุงลอนดอน หวังให้อุตสาหกรรมด้านนี้เติบโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sirin Labs ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนา Smartphone Blockchain เพื่อเจาะตลาดสำหรับคนที่ชื่นชอบ Cryptocurrency และการลงทุน และวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมาทางบริษัทได้เปิดร้านค้าปลีกแห่งแรกที่ลอนดอน

จากมือถือรุ่น Solarin มาสู่รุ่น Finney

Sirin Labs คือบริษัท Startup ด้าน Blockchain สัญชาติอิสราเอลที่มุ้งเน้นด้าน Smartphone ด้าน  Blockchain เมื่อปี 2016 ทาง Sirin Labs ได้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือ Smartphone ที่รันอยู่บน Blockchain สำหรับนักลงทุน แต่เนื่องจากมันมีราคา 14,000 ดอลลาร์ต่อเครื่องซึ่งมันมีราคาสูงมาก

พอวางขายจริง Solarin ไม่ได้รับความนิยมอย่างที่คิด แต่อย่างไรก็ตามในปี 2017 ทาง Sirin Labs ได้เปิดตัว Smartphone Blockchain ในเดือนมีนาคม โดยสามารถระดมทุน ICO ได้มากกว่า 150 ล้านดอลลาร์

Smartphone ด้าน Blockchain ได้เปิดให้จองล่วงหน้าเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยมีราคาที่ 999 ดอลลาร์และมีราคาที่สมเหตุสมผลมากขึ้น

Smartphone รุ่น Finney มีคุณสมบัติหลากหลายสำหรับนักลงทุนคริปโตเช่น Cold Storage Wallet บริการการชำระเงินด้วยคริปโตของตัวเองที่รันบนระบบ Sirin OS และยังสามารถใช้ DApp (Decentralized App) ได้ด้วย

นำ Blockchain ให้จับต้องได้

Sirin Labs ได้ปรับปรุงหน้าตาร้านค้าในกรุงลอนดอนเพื่อรองรับโทรศัพท์ Smartphone รุ่น Finney ซึ่งได้เริ่มจัดส่งสินค้าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สถานที่ตั้งร้านถูกจัดตั้งในย่านที่น่าจะเป็นย่านสำหรับคนที่ชื่นชอบคริปโตเช่น Mayfair ของกรุงลอนดอนแถมยังมีการขาย Accessories และอื่น ๆ อีกมากมาย

ประธานของ Sirin Labs นาย Kenes Rakishev ได้อธิบายอย่างละเอียดว่าทำไมเขาถึงเชื่อว่าลอนดอนเป็นสถานที่ที่เหมาะสมที่สุดในการเปิดร้าน เขากล่าวว่า:

“ในปี 2018 ทางลอนดอนได้ดึงดูดการลงทุนด้านคริปโตมากกว่ารุโรป โดยเพิ่มมากขึ้นกว่า 1.8 พันล้านปอนด์ และเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับ Finney Smartphone Blockchain ตัวแรกที่จะวางจำหน่าย”

และสถานที่วางจำหน่ายถัดไปคือโตเกียวหรือที่ญี่ปุ่น แต่ยังไม่ระบุวันแต่อย่างใด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น