<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้บริการ Wallet คริปโตเจ้าใหญ่สุดในโลก ประกาศ กำลังจะรองรับ Stablecoin ในปี 2019

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก The Block เมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา นาย Peter Smith CEO ของ Blockchain.com ผู้ให้บริการ Wallet คริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้เผยว่าจะมีการประกาศจับมือกับ Stablecoin เหรียญหนึ่งในปี 2019 นี้

Blockchain.com นั้นเป็นบริการออนไลน์ที่ให้บริการ Wallet สำหรับคริปโตซึ่งมีผู้ใช้งานประจำกว่า 32 ล้านคน กำลังจะทำการรองรับ Stablecoin เหรียญหนึ่งเร็ว ๆ นี้

เข้ามามีส่วนร่วมกับตลาด Stablecoin

เขาได้เผยว่า ตอนนี้การแข่งขันในตลาด Stablecoin นั้นกำลังเป็นไปอย่างดุเดือด พวกเขาเลยตัดสินใจที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมในนั้นด้วย

นาย Smith ได้อธิบายว่า ทำไมเขาถึงมีมุมมองแง่บวกต่อ Stablecoin:

“สำหรับเราแล้ว Stablecoins จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถมีบัญชีสำหรับการฝากเงินสหรัฐฯ ได้ และผู้ใช้งานจะสามารถควบคุมเงินของพวกเขาได้อย่างแท้จริงอีกด้วย”

ถึงแม้นาย Smith ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดว่า เหรียญที่เขาจะทำการลิสต์คือเหรียญอะไร แต่ก็ได้มีการพูดถึงเหรียญชื่อดังเช่น Tether ( USDT) และ Paxos (PAX) และชี้ว่าเหรียญเหล่านั้นมีปริมาณการเทรดที่เยอะที่สุด

อ้างอิงจากรายงาน ตั้งแต่เมื่อปี 2011 จนถึงปัจจุบัน Blockchain.com ได้ทำธุรกรรมมาแล้วกว่า 100 ล้านรายการ พวกเขายังได้รับเงินระดมทุนจากบริษัทใหญ่ ๆ เช่น Google Ventures และอื่น ๆ เป็นเงินกว่า 70 ล้านดอลลาร์อีกด้วย

เมื่อเดือนมิถุนายน 2018 Blockchain.com ก็เพิ่งจะเปิดตัวแพลตฟอร์มการเทรดแบบ OTC โดยมีทีมผู้บริหารจากสถาบันการเงินดัง ๆ เช่น Goldman Sachs, JP Morgan และ UBS และเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา 2018 Blockchain.com ก็เพิ่งจะแจกเหรียญ XLM (Stellar) ให้กับผู้ใช้งานทุกคน โดยคิดเป็นมูลค่ากว่า 4.1 พันล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นการ Airdrop ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์คริปโตอีกด้วย

การที่ Stablecoin จะถูกลิสต์ขึ้นบน Blockchian.com นั้นถือเป็นก้าวที่สำคัญสำหรับวงการคริปโต เนื่องจากผู้ใช้งานจำนวนมากจะสามารถเข้าถึงการใช้งานคริปโตได้แบบจริง ๆ ไม่ใช่แค่ซื้อ Bitcoin หรือคริปโตอื่น ๆ มาเพื่อเก็งกำไรอย่างเดียว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น