<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหารของบริษัท ConsenSys กล่าว การไล่พนักงานออกไม่เกิน 10% นั้น มีผลกระทบต่อแผนก Support บริษัท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมามีรายงานว่า นาง Vanessa Grellet ผู้อำนวยการบริหารของบริษัท Startup ด้าน Blockchain นาม ConsenSys กล่าวว่าการปลดพนักงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ของบริษัท ไม่เกินร้อยละสิบของจำนวนพนักงานนั้น มีผลกระทบต่อบริษัท

มีผลกระทบ

นาง Grellet กล่าวว่าการปลดพนักงานนั้นเป็น “กลไกตามธรรมชาติ” และแผนกที่ได้รับผลกระทบนั้นก็คือเจ้าหน้าที่สนับสนุน ในขณะที่นักพัฒนาและพนักงานด้านเทคนิคส่วนใหญ่นั้นไม่ได้รับผลกระทบ โดยเธอกล่าวว่า:

“ฉันอยู่ที่นี่มาสองปีครึ่งแล้ว ฉันเข้าร่วมเมื่อตอนอายุ 60 และบริษัทษัทนี้ก็เติบโตมากขึ้นมีพนักงานจำนวน 1,200 คนทั่วโลก หนทางที่เราจ้างคนเข้ามานั้นมันจะเกี่ยวข้องกับโอกาสในการทำโปรเจกต์ต่าง ๆ และเราก็เติบโตอย่างรวดเร็วเล็กน้อย”

นาง Grellet ยังกล่าวอีกว่าการเลิกจ้างพนักงานนั้นถือเป็นส่วนหนึ่งของ“ วิวัฒนาการตามธรรมชาติ” ของบริษัท ConsenSys ในขณะที่อุตสาหกรรมคริปโตนั้นกำลังเติบโตและ “ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงราคาใด ๆ ของคริปโต”

เธอยังเปรียบเทียบว่าการปลดพนักงานเมื่อเร็ว ๆ นี้นั้น ก็มีกระบวนการที่คล้ายคลึงกันกับบริษัททางการเงินยักษ์ใหญ่ทั่วไปที่เธอเคยทำงานนั่นแหละ เธอระบุว่าพวกเขาทำการปรับโครงสร้างหนี้ทุก ๆ สองปีเมื่อบริษัทมีการเติบโต

นาง Grellet กล่าวถึงประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมาในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSE) ก่อนหน้านี้ว่าตลาดแบบดั้งเดิมและอุตสาหกรรมคริปโตต่างก็อยู่ในระดับ“ วุฒิภาวะที่แตกต่างกันมาก”

เมื่อถามถึงสัญญาณของวิกฤติในอุตสาหกรรม Blockchain และ ConsenSys เธอกล่าวว่าเธอยังคงเห็นความสนใจอย่างมากในเทคโนโลยี Blockchain และเธอยังกล่าวว่า ConsenSys จะประสบความสำเร็จในหลาย ๆ โปรเจกต์ที่ได้รับการยอมรับในอนาคตอย่างแน่นอน

ปลายปีที่แล้ว ConsenSys ได้ไล่พนักงานออกมากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงที่คริปโตนั้นอยู่ในสภาพตลาดหมีนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น