<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Startup ด้านคริปโตกำลังแย่?: บริษัท Startup ด้าน Blockchain ConsenSys ไล่พนักงานออกกว่า 60%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานจาก the Verge เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมาว่าบริษัท Startup ด้าน Blockchain ชื่อดัง ConsenSys มีการลดพนักงานอย่างมีนัยสำคัญ

ไล่พนักงานออก

The Verge รายงานว่าบริษัท ConsenSys ขาดการสนับสนุนทางการเงิน จึงเป็นผลกระทบต่อพนักงานบริษัท โดยเฉพาะอย่างยิ่งศูนย์วิจัย ConsenSys Labs แหล่งข่าวยังกล่าวอีกว่าจำนวนพนักงานที่โดนไล่ออกนั้นอาจมีมากถึง 50 ถึง 60 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนทั้งหมด 1,200 คน

รายงานฉบับนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ทาง ConsenSys ได้ส่งจดหมายถึงพนักงาน โดยในจดหมายอธิบายถึงแผนการที่จะปรับปรุงและสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจด้าน Blockchain เพราะว่าตอนนี้มีอัตราการแข่งขันที่สูงมาก

CEO ของบริษัทหรือผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum นาย Joseph Lubin กล่าวว่า “เราต้องรักษาบริษัท” ในขณะที่บริษัทของเรามีการวางแผนให้พนักงานไปทำหน้าที่ใหม่ในโปรเจกต์ใหม่ นาย Lubin กล่าวว่า “ไม่ได้ทำการปลดพนักงานออก”

ทาง ConsenSys รายงานว่าไม่ได้ปฏิเสธเรื่องปลดพนักงานออกและกล่าวว่ามันคือการพูดคุยเกี่ยวกับสถานการณ์ในภายภาคหน้าเพื่อ “กำหนดเส้นทางข้างหน้า อาจจะเป็นส่วนหนึ่งของ ConsenSys 2.0 ก็ว่าได้”

แหล่งข่าวยังรายงานว่านาย Lubin วางแผนจำเป็นที่จะก่อตั้งบริษัทเพราะว่าเขามีวิสัยทัศน์ว่าราคา Ethereum จะไปอยู่ที่ 10,000 ดอลลาร์

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ราคา Ethereum อยู่ที่ 114 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ก่อนหน้านี้บริษัท Steemit หรือบริษัท Startup ด้าน  Blockchain ก็เพิ่งมีรายงานว่ามีการไล่พนักงานออกมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์เนื่องจากราคาของ Bitcoin ที่ลดลงเรื่อย ๆ นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น