<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำไมแพลตฟอร์มพัฒนา VR ยักษ์ใหญ่ถึงเลือก IOTA ในการขยายโปรเจกต์ ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Paracosm แพลตฟอร์มสำหรับการพัฒนาเกม VR (Virtual Reality) ยักษ์ใหญ่ได้เปิดเผยผ่านโพสต์บนบล็อกของพวกเขาว่า กำลังจะใช้เทคโนโลยีของ IOTA และอธิบายว่าทำไมถึงเลือกใช้

ถึงแม้ในปัจจุบัน อุตสาหกรรมคริปโตนั้นจะมีโปรเจกต์จำนวนมากที่สร้างขึ้นมาเพื่อปัญหาในอุตสาหกรรมเกม แต่ Paracosm ก็ยังคงเลือก IOTA และ Tangle เทคโนโลยีของ IOTA เพื่อใช้ในการ Disrupt อุตสาหกรรม VR

เหตุผลว่าทำไมถึงเลือก IOTA

อันดับแรก พวกเขาได้อธิบายว่า Tangle จะช่วยทำให้โปรเจกต์ของพวกเขาสามารถ Scale ได้ เนื่องจากในเชิงทฤษฎีแล้ว Tangle นั้นจะสามารถประมวลผลการทำธุรกรรมได้แบบไม่จำกัดต่อวินาที หาก Tangle เสร็จสมบูรณ์

การที่จะสร้างเกม Cross-reality ได้นั้นจำเป็นต้องใช้ Solution ด้าน IoT (Internet of things) และ IOTA นั้นไม่ใช่แค่เพียงคริปโตสกุลหนึ่งเท่านั้น มันคือระบบนิเวศน์ IoT แบบใหม่เลย

อันดับที่สอง ในฐานะที่ Paracosm เป็นแพลตฟอร์มแบบ Open-source พวกเขาเลยต้องการที่จะให้มีความ Decentralized เพราะฉะนั้น IOTA ที่เป็นคริปโตเลยเหมาะกันพอดี

อันดับที่สาม IOTA นั้นเป็นระบบเดียวในขณะนี้ของวงการคริปโตที่สามารถต่อต้านการประมวลผลระดับ Quantum ได้ ซึ่งเป็นภัยต่อ Blockchain IOTA นั้นใช้เทคโนโลยี Tangle แทน Blockchain ซึ่งข้อดีในส่วนนี้เป็นสิ่งที่ Bitcoin, Ethereum และคริปโตอื่น ๆ ที่ใช้ Blockchain ไม่มี

ทางฝั่งของ IOTA เองก็จะได้ประโยชน์ตรงที่ จะมีการใช้งานเทคโนโลยีในชีวิตจริงเกิดขึ้น ซึ่งเป็นเป้าหมายของพวกเขา ในอนาคตก็ต้องติดตามต่อไปว่า IOTA นั้นจะเข้ามามีบทบาทหรืออาจเป็นอนาคตเหนือคริปโตอื่น ๆ ได้หรือไม่

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่าสหประชาชาติเรียก Bitcoin และคริปโตว่าเป็นความรู้ใหม่ด้านการเงินดิจิทัล และแสดงความสนใจใน Ripple และ IOTA อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น