<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SWIFT อาจกลัวที่จะเผชิญหน้ากับ Ripple ในงานประชุมด้าน Fintech ที่จะจัดขึ้นที่กรุงปารีสปลายเดือนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

European fintech ที่จะจัด ณ กรุงปารีสในวันที่ 29 และ 30 มกราคมนั้น ได้มีการเรียกร้องให้มีการพูดคุยระหว่างอุตสาหกรรม fintech ระดับโลก และมีการคาดว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการเงินอย่าง Ripple และ SWIFT จะมาร่วมงาน

CEO สองบริษัทยักษ์ใหญ่มาร่วมงาน

รายชื่อผู้บรรยายที่ได้รับการคัดเลือกนั้นมีชชื่อนาย Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple และนาย Gottfried Leibbrandt CEO ของ SWIFT อีกด้วย โดยทั้งคู่ถุกรับเลือกให้มาพูดถึงเรื่องอุตสาหกรรม  Fintech มีข่าวลือว่าทางผู้บริหารของ SWIFT อาจหวาดวิตกในการเข้าร่วม Event นี้เนื่องจากมีการแข่งขันกันในสองบริษัทนี้

SWIFT คือระบบการชำระเงินยักษ์ใหญ่ เพราะครองตลาดมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ จนกระทั่ง Ripple กระโดดเข้ามาเล่นในอุตสาหกรรมทางการเงิน Ripple ดำเนินการด้วยระบบ Blockchain ซึ่งรวดเร็วและถูกกว่าและยังสามารถโอนข้ามพรมแดนไ้ด้อย่างรวดเร็วอีกด้วย SWIFT จึงจำเป็นที่จะต้องแข่งกับ Ripple เพื่อไม่ให้แพ้ และก่อนหน้านี้ก็มีข่าวลือว่าทาง SWIFT จะจับมือกับ Ripple แต่น่าเสียดายที่มันไม่เกิดขึ้น

แม้ว่าสองบริษัทเป็นคู่แข่ง แต่ทาง Ripple ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg เมื่อปลายปีที่แล้วว่า Ripple จะไม่ร่วมมือกับทาง SWIFT เด็ดขาด โดยเขากล่าวว่า:

“สิ่งที่เรากำลังทำอยู่ในตอนนี้ก็คือ การอยู่เหนือกว่า SWIFT”

SWIFT อาจจะสามารถแข่งขันกับ Ripple ได้หากพวกเขาได้ใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อทำธุรกรรมได้ตรงเวลา ธนาคารจำนวนมากบนเครือข่าย SWIFT และถ้าดูตาม Speaker ในงานประชุม Fintech นี้แล้วนั้น อาจไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น