<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Yahoo นาย Jerry Yang กล่าว “Blockchain ควรประยุกต์ใช้กับธนาคารและทางการเงินได้แล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ร่วมก่อตั้ง Yahoo นาย Jerry Yang อธิบายเกี่ยวกับ Bitcoin และ Blockchain ในงาน Nikkei Innovation Asia Forum และได่อธิบายเกี่ยวกับ Blockchain ว่ามันควรได้รับการยอมรับในหมู่มากแล้ว

อ้างอิงจาก Finews Asia รายงานว่า Cryptocurrency ได้สูญเสียความแปลกใหม่และอุตสาหกรรมนี้ต้องสร้างความน่าเชื่อถือ ความเชื่อมั่นและสร้างศักยภาพในการปฏิวัติทางเศรษฐกิจ

เราอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญเนื่องจากกระแสของ Cryptocurrency และ Blockchain กำลังหดหาย เทคโนโลยี Blockchain มีความสำคัญที่จะนำมาประยุกต์ใช้กับธนาคารและการเงิน

นาย Yang ได้กล่าวกับทาง CNBC ว่า:

“โดยส่วนตัวผมเป็นผู้ที่เชื่อมั่นว่าสกุลเงินดิจิทัลจะสามารถมีบทบาทในสังคมของเราได้ ไม่ใช่แค่ด้านธุรกรรม แต่ยังคอยสร้างระบบให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ดูเหมือนว่าในตอนนี้นั้นมันขับเคลื่อนผ่านการเก็งกำไรและรับผลตอบแทนเสียมากกว่าการนำไปใช้งานจริง”

นาย Yang ยังพูดถึงความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐฯกับจีนซึ่งเขาไม่เชื่อว่าจะได้รับการแก้ไขอย่างง่ายดาย

ผู้คนหมู่มากกำลังเริ่มหันไปใช้เทคโนโลยี DLT

นาย Yang เป็นส่วนหนึ่งของผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยี และเป็นผู้ก่อตั้ง ซึ่งเป็นผู้รวบรวมเทคโนโลยีจาก Blockchain และ DLT เข้าด้วยกัน

เมื่อปีที่แล้วนาย Jamie Dimon CEO ของ JPMorgan ได้ให้มุมมองของเขาเรื่อง Bitcoin และยังกล่าวเสียใจที่เรียก Bitcoin ว่าเป็นสิ่งที่ฉ้อฉล กลับกันเพราะอีกหลาย ๆ คนในวงการเช่น Steve Wozniak, Edward Snowden, Chamath Palihapitiya, Richard Branson, Al Gore ต่างยกย่อง Bitcoin และคริปโตด้วยเหตุผลหลายประการ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น