<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jamie Dimon รู้สึกผิดที่เคยบอกว่า Bitcoin นั้นคือเรื่องหลอกลวง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่า CEO ของ JPMorgan นาม Jamie Dimon ได้ออกมาสำนึกผิดที่เคยบอกว่า Bitcoin นั้นเป็นเรื่องหลอกลวง แม้ว่าเขาจะยังคงไม่ชอบ cryptocurrency ก็ตาม

โดยอ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์กับ FOX Business เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา นาย Dimon กล่าวว่า

“สำหรับผม Bitcoin นั้นก่อนหน้านี้มันมักจะเกี่ยวกับการที่รัฐบาลจะเริ่มกลัวเมื่อมันมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ และผมก็เป็นแค่คน ๆ หนึ่งที่มีความเห็นต่างจากคนอื่น ๆ ก็แค่นั้น ผมไม่ได้ให้ความสนใจในเรื่องนี้มากนักสักเท่าไร”

นาย Dimon เคยออกมากล่าวว่า Bitcoin นั้นคือเรื่องหลอกลวงเมื่อวันที่ 12 กันยายนปีที่แล้ว อีกทั้งยังกล่าวว่าเขาจะไล่พนักงานในองค์กรออกหากเขารู้ว่าพนักงานของเขาแอบซื้อขาย cryptocurrency

ภายหลังในตอนนั้น หัวหน้านักวิเคราะห์แห่ง Macquarie Group ได้ออกมาโต้กลับความเห็นด้านลบที่โจมตี Bitcoin ที่มาจากฝั่ง Wall Street

นาย Viktor Shvets หัวหน้าของแผนก equity ฝั่ง Asia-Pacific จาก Macquarie ได้ออกมากล่าวว่า แม้ว่า Bitcoin นั้นจะมีการเก็งกำไรที่สูงมาก แต่มันก็ยังคงยืนหยัดอย่างแข็งแกร่งอยู่ได้บนเทคโนโลยี และจะยังคงมีวิวัฒนาการที่ดีต่อไป

ภายหลังจากนั้นเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา นาย Dimon กล่าวว่าเขานั้นจะเลิกพูดถึง Bitcoin แล้ว แต่ผ่านไปหลังจากนั้นได้ไม่นาน เขาก็ผิดคนสัญญาของตัวเอง โดยออกมาบอกว่านักลงทุน Bitcoin จะต้องได้รับผลกรรม ถ้าหากว่าพวกเขา “โง่พอที่จะเข้าไปซื้อมัน”

ในขณะที่นาย Dimon นั้นไม่ได้ให้ความสนใจในในตัว Bitcoin แต่เขาก็ให้ความสนใจในเทคโนโลยี Blockchain

เขาได้ให้สัมภาษณ์กับ Fox Business เมื่อวานนี้ โดยบอกว่า “Blockchain นั้นถือเป็นของจริง คุณจะสามารถสร้างเหรียญคริปโตเยนและดอลลาร์หรืออะไรแนว ๆ นั้นได้ ส่วนเรื่องของ ICO คุณจะต้องดูเป็นราย ๆ ไป”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น