<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาวิทยาลัย Harvard และ Levi ร่วมกันพัฒนาระบบความปลอดภัยบน Blockchain สำหรับโรงงาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Reuter เมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา มหาวิทยาลัย Harvard และ บริษัทเสื้อผ้ายักษ์ใหญ่ Levi ร่วมมือกันเพื่อพัฒนาความปลอดภัยบน Blockchain ให้กับโรงงาน

มหาวิทยาลัย Harvard ร่วมกับ Levi

โดยระบบใหม่นี้มีวัตถุประสงค์ที่นำมาแทนที่ระบบเดิมที่เกี่ยวกับการตรวจสอบด้านเรื่องสุขภาพและความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นทั้งภายในและภายนอกตัวโรงงาน ที่รายงานผ่านคนงาน

ดร. Eileen McNeely ผู้อำนวยการของ Harvard T.H. กล่าวว่า “ในช่วง 25 ปีที่ผ่านมาการทำงานในห่วงโซ่นี้ได้รับการตรวจสอบโดยผู้ตรวจสอบเป็นหลัก และระบบใหม่ที่มี Blockchain เข้ามาด้วยนั้น ก็จะทำให้รู้ว่าแหล่งที่มาคืออะไรและจะมี Solution อะไรแก้ปัญหา”

โรงงานสามแห่งของ Levi ตั้งอยู่ในเมืองเม็กซิโก ที่มีพนักงานกว่า 5,000 คน จะเป็นผู้ที่ถูกทดสอบระบบเป็นที่แรก และจะเริ่มนำร่องระบบนี้ภายในปีหน้า ระบบจะทำการตรวจสอบความปลอดภัยประจำปีบนระบบ Blockchain

จากรายงานระบุว่าจะใช้ดัชนีในการวัดที่พัฒนาโดย Harvard T.H นาย Allison Price ผู้อำนวยการของ Blockchain Trust Accelerator ที่ New America กล่าวว่า ผลลัพธ์ของการสำรวจบนระบบ Blockchain จะทำให้ “ผลสำรวจที่ออกมานั้นไม่มีการโกงนั่นเอง”

ระบบ Blockchain สำหรับตัวนี้ถูกจัดทำโดยบริษัท Startup ด้าน Blockchain ConsenSys ที่มีผู้ก่อนตั้งชื่อนาย Joseph Lubin หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum

อ้างอิงจาก Reuters การพัฒนาระบบดังกล่าวนั้นได้รับเงินสนับสนุนจากกระทรวงการต่างประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น