<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์จาก JP Morgan ทำนาย “ราคา Bitcoin อาจไปแตะ 1,260 ดอลลาร์ได้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Reuters รายงานเมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา นักวิเคราะห์ของ JP Morgan สถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ทำนายว่า ราคา Bitcoin อาจร่วงลงไปแตะ 1,260 ดอลลาร์ได้ ในขณะที่ธนาคารต่าง ๆ จะยังคงไม่ได้รับประโยชน์อะไรจากเทคโนโลยี Blockchain ใน 3 ถึง 5 ปีข้างหน้านี้

Cryptocurrency ยังคงไม่ใช่ทางเลือก

ในแหล่งข่าวได้ระบุว่า นักวิเคราะห์ดังกล่าวคิดว่า มูลค่ามูลค่าที่แท้จริงของคริปโตนั้นยังคงไม่ได้รับการพิสูจน์ ซึ่งโอกาสของมันจะมาถึงก็ต่อเมื่อมีเหตุการณ์ล่มสลาย (Dystopia) เกิดขึ้น เช่นนักลงทุนหมดศรัทธาในทรัพย์สินทั่วไปเช่นทองคำและเงินดอลลาร์สหรัฐฯ

“แม้กระทั่งในสถานการณ์ที่สุดโต่งอย่างช่วงวิกฤติการณ์ทางการเงินหรือภาวะเศรษฐกิจถดถอย มันก็ยังมีเครื่องมือที่มีความซับซ้อนน้อยกว่าสำหรับการทำธุรกรรม, ลงทุน, Hedge กว่า Cryptocurrency”

JP Morgan เคยกล่าวด้วยว่า ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา สถาบันต่าง ๆ เริ่มเข้ามามีส่วนร่วมกับคริปโตน้อยลงทุน ซึ่งทำให้ตลาดคริปโตส่วนใหญ่ประกอบไปด้วยนักลงทุนรายย่อยเท่านั้น ในรายงานฉบับหนึ่ง พวกเขาเคยเคลมว่า การทำธุรกรรมด้วยคริปโตนั้นยังคง “เป็นความท้าทาย” อยู่ และพวกเขามองไม่เห็นว่ารายย่อยใหญ่ ๆ เจ้าไหนจะรับคริปโตเลยในปี 2018

นักวิเคราะห์ดังกล่าวได้คาดการณ์ต่อด้วยว่า ราคาของ Bitcoin อาจร่วงลงไปแตะ 2,400 ดอลลาร์หรือมากกว่านั้นที่ระดับ 1,260 ดอลลาร์ก็เป็นได้ ซึ่งในขณะที่รายงานอยู่นี้ อ้างอิงจาก CoinMarketCap ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 3,611 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมา 0.84 เปอร์เซ็นต์ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

สาเหตุที่นักวิเคราะห์ดังกล่าวได้ชี้ว่า ถึงแม้กระแสของ Blockchain จะมาแรงมากก็ตาม แต่ธนาคารจะยังไม่ได้รับประโยชน์จากมันในอีก 3 ถึง 5 ปีข้างหน้า แต่ก็ยังสรุปว่าเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท (DLT) นั้นสามารถลดต้นทุนของธนาคารระดับโลกได้ และ Digitalize กระบวนการได้หลายขั้นตอน

ก่อนหน้านี้ นาย Jamie Dimon CEO ของ JP Morgan เคยเรียก Bitcoin ว่าเป็น “การต้มตุ๋นหลอกลวง” และกล่าวว่า “ไม่สนใจใน Bitcoin” เลย แต่ก็ยอมรับเช่นกันว่าเทคโนโลยี Blockchain นั้นมีประโยชน์ ซึ่งต้องติดตามต่อไปว่าคริปโตจเป็นอย่างที่พวกเขาทำนาย หรือว่าจะกลายเป็นนวัตกรรมใหม่ที่จะมาเปลี่ยนแปลงโลกเรา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น