<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตำรวจ Europol จับกุมผู้ต้องสงสัยที่ขโมย IOTA มูลค่ามากกว่า 10 ล้านดอลลาร์ หรือ 315 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 23 มกราคมอ้างอิงจากจาก PR ระบุว่ากองกำลังตำรวจจากสหราชอาณาจักรและ Europol ได้ร่วมมือจับกุมผู้ต้องสงสัยที่พวกเขาเชื่อว่าได้สร้าง Seed Wallet ของ IOTA ปลอม ซึ่งได้ขโมย IOTA เป็นมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ในปี 2017

ความร่วมมือตำรวจระหว่างระเทศในการจับกุมขโมย IOTA

หัวขโมยที่สร้าง Seed Wallet ของ IOTA ปลอมเป็นมูลค่า 11 ล้านดอลลาร์ในปี 2017 ถูกจับกุมอย่างเป็นทางการ อ้างอิงจาก PR ระบุว่าผู้ต้องสงสัยอายุ 36 ปี และถูกจับกุมวันที่ 23 มกราคมปี 2029 หลังจากสอบสวนมานานกว่า 1 ปี

หน่วยอาชญากรรมองค์กรอาชญากรรมแห่งภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษ (SEROCU), ตำรวจรัฐ Hessen ในเยอรมนี, สำนักงานอาชญากรรมแห่งชาติ (NCA) ของสหราชอาณาจักรและสหภาพยุโรปต่างร่วมมือกันในระหว่างการสืบสวน

โจรขโมยคริปโตยังไงก็เป็นโจร

อ้างอิงจาก Europol ในปี 2018 ทางตำรวจได้รับรายงานคดีเกี่ยวกับถูกขโมยกระเป๋าเงินดิจิทัลของพวกเขา และเว็บ iotaseed.io ก็ถูกค้นพบนั่นเอง

ผู้ต้องสงสัยอาศัยอยู่ในสหราชอาณาจักร และคดีนี้ถูกโอนไปยัง Joint Cybercerime Action Taskforce (J-CAT) และได้มีการร่วมมือกันระหว่างประเทศระหว่างสมาชิกสหภาพยุโรปที่เกี่ยวข้อง

ความพยายามที่จะเข้าสู่กระบวนการสืบสวนนั้น เป็นการให้ความหวังแก่ชุมชนคริปโตเพราะอุตสาหกรรมนี้ยังเป็นสิ่งใหม่ พวกเขาหวังว่าคริปโตจะอยู่ในสายตาของกฎหมาย

การเติบโตของคริปโตในปี 2017 ทำให้อุตสาหกรรมนี้เติบโตอย่างรวดเร็ว และเติบโตมาจากด้านมืด คริปโตมูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์ถูกขโมยจากเว็บเทรดคริปโตและกระเป๋าเงินเก็บคริปโตนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น