<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เนเธอร์แลนด์แนะนำว่าควรมีใบอนุญาตเพื่อติดตามธุรกรรมทางการเงินคริปโต ป้องกันฟอกเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Nederlandsche Omroep Stichting (NOS) เมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา นาย Pete Hoekstra รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของเนเธอร์แลนด์ได้รับคำแนะนำว่าควรมีระบบใบอนุญาตสำหรับ Cryptocurrency

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้ขอคำแนะนำเกี่ยวกับ Cryptocurrency จากธนาคารกลางและหน่วยงานกำกับดูแลตลาดการเงินของเนเธอร์แลนด์ นาย Hoekstra บอกว่าเขาเริ่มทำข้อมูลหลังจากได้รับมัน

เจ้าหน้าที่เชื่อว่าการอกใบอนุญาตจะเป็นการกำจัดการฟอกเงินของผู้ก่อการร้าย

ในบทความข้างต้นตั้งข้อสังเกตว่าการเก็งกำไรในคริปโตลดลง การปกป้องนักลงทุนก็ลดลงเรื่องการป้องกันการฟอกเงินจากผู้ก่อการร้ายก็ลดลง

อ้างอิงจากข่าว หน่วยข่าวกรองทางการเงินของเนเธอร์แลนด์ได้ตั้งข้อสังเกตว่า การทำธุรกรรมที่ผิดปกติด้วยคริปโตจาก 300 มากขึ้นเป็น 5,000 ครั้งภายในหนึ่งปี

ระบบการออกใบอนุญาตใหม่จะต้องการเว็บเทรดคริปโตและมีบริการ Wallet ด้วยเพื่อตรวจสอบการทำธุรกรรมของลูกค้าและถ้าพวกเขาพบกิจกรรมที่น่าสงสัยใด ๆ ก็จะรายงานไปยังเจ้าหน้าที่

บริษัทคาดว่าจะเก็บข้อมูลลูกค้าเมื่อใดก็ได้และลูกค้าต้องให้ข้อมูลแก่พวกเขา

ชุมชนคริปโตไม่พอใจ

อย่างที่คาดไว้ ชุมชนคริปโต ไม่พอใจกับข่าว นาย Richard Kohl ผู้ซึ่งเป็นสมาชิกคณะกรรมการของมูลนิธิ Bitcoin Netherland กล่าวว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับบริษัทนวัตกรรมรุ่นใหม่

เขายังกังวลเกี่ยวกับการจัดเก็บข้อมูลของผู้ใช้งานว่า:

“ธนาคารและสถาบันการเงินจำเป็นต้องติดตามข้อมูลลูกค้าและธุรกรรม คุณอาจสงสัยว่าข้อมูลส่วนบุคคลจะได้รับการปกป้อง เช่นเดียวกับทางรัฐบาลจีนที่ต้องการรู้ธุรกรรมทางการเงินทั้งหมดของประชาชน”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น