<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Satang Pro สามารถทำให้คุณฝากถอนเงินเข้าออกเว็บแบบทันทีแบบไม่ต้องรอ” กล่าวโดยผู้ก่อตั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อการฝากถอนเงินเข้าออกเว็บกระดานซื้อขายเหรียญ Bitcoin หรือ cryptocurrency นั้นกลายเป็นเรื่องที่ทำให้นักลงทุนมือใหม่หลาย ๆ คนที่เพิ่งจะก้าวเข้ามาในโลกของการเทรดเหรียญเหล่านี้ต้องรู้สึกกังวลกับคำถามมากมาย

“เงินจะเข้าบัญชีเมื่อไร”

“ทำไมนานจัง”

“กดถอนไปนานแล้วจะได้เงินเมื่อไร” หรือแม้แต่กระทั่ง

“เงินเราจะหายไหม”

คำถามชวนกังวลใจเหล่านี้บางครั้งก็อาจมีผลกับมือเก๋าเหมือนกัน ทว่าดูเหมือนว่าล่าสุดนั้นผู้ก่อตั้ง ZCoin และเว็บกระดานแลกเปลี่ยนคริปโต Satang Pro นั้นเบื่อที่จะฟังคำถามข้างต้นแล้ว

โดยอ้างอิงจากนายปรมินทร์ อินโสม นั้น เขาได้ให้สัมภาษณ์กับทางสยามบล็อกเชนถึงการเปลี่ยนแปลงระบบฝากถอนใหม่ ให้เป็นแบบ ‘Instant Withdrawal/Deposit’ ที่จะทำให้เงินเข้าออกบัญชีแบบทันที, real-time และไม่ต้องมีคนมาคอยนั่งยืนยัน

“ทุกอย่างอัตโนมัติครับ ไม่ว่าจะเป็นทั้งฝากและถอน ไม่มีการมานั่งกด approve ด้วยมือแล้วครับ”

กล่าวโดยนายปรมินทร์

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าการถอนแบบ ‘ทันที’ ของ Satang Pro นั้นยังมีข้อจำกัดอยู่ เนื่องจากว่าจะจำกัดวงเงินไว้ที่ 5,000 บาทเท่านั้น ซึ่งผู้ใช้งานที่ต้องการจะถอนเงินที่มากกว่าจำนวนดังกล่าวจะต้องเลือกตัวเลือกการถอนเงินแบบธรรมดา และ “จะใช้เวลาตั้งแต่ระดับนาที จนถึงชั่วโมง”

นายปรมินทร์เผยว่าทางเขานั้น “ไม่ได้ภูมิใจกับการเป็นเจ้าแรกที่ทำระบบนี้” พร้อมเสริมว่า “ระบบดังกล่าวมันควรมีมาตั้งนานแล้ว”

“บังเอิญที่สตางค์มีทีมงานนักพัฒนาโปรแกรมระดับหัวกระทิของประเทศมารวมตัวกันเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวครับ”

แนวคิดในการพัฒนาระบบดังกล่าวนั้นตั้งอยู่บนความต้องการของลูกค้าที่ต้องการเงินฝากถอนเข้าออกจากระบบในแบบทันทีทันใจไม่ต้องรอ อ้างอิงจากนายปรมินทร์

ปัจจุบันมีผู้ให้บริการกระดานซื้อขายที่ได้รับรองจากกระทรวงการคลังอย่างถูกกฎหมายทั้งหมดสามเจ้าด้วยกัน และ Satang Pro ก็เป็นหนึ่งในนั้น ทว่าก่อนหน้านี้มีทั้งหมดสามบริษัทที่เคยยื่นขอใบอนุญาตจากทาง ก.ล.ต. แล้วเช่นกัน แต่ก็ไม่ผ่านการอนุมัติจนทำให้ต้องเว็บของพวกเขาไป

โดยอ้างอิงจากทางเฟสบุ๊คของ Satang Pro นั้น พวกเขาได้โพสต์วีดีโอเพื่อสาธิตการฝากถอนเงินเข้าออกเว็บของพวกเขาแบบ real-time เพื่อเป็นตัวอย่างให้ดู โดยจะสังเกตได้ว่าตัวเลือกในการฝากเข้านั้นจะเป็นการนำเอาระบบพร้อมเพย์มาใช้ โดยผู้ใช้งานสามารถที่จะสแกน QR โค้ด และกดโอนเงินได้เลย ในขณะเดียวกันการถอนเงินแบบ instant นั้น ผู้ใช้งานจะต้องกดเลือกตัวเลือกที่แยกออกมาจากการถอนแบบปกติดั้งเดิม และจะมีการจำกัดวงเงินไว้ที่ 5,000 บาท

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น