<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Ripple ขาย XRP ได้มูลค่า 16,872 ล้านบาทในปี 2018 ที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถึงแม้ในปีที่ผ่านมา ตลาดคริปโตจะมีมูลค่าที่ลดลงอย่างหนัก และมีสภาพที่ไม่ค่อยสู้ดีเท่าไรนัก แต่อ้างอิงจากรายงานรายไตรมาสของ Ripple ได้มีการสรุปข้อมูลการขายของพวกเขาในทุก ๆ ไตรมาสและปรากฏว่า พวกเขาสามารถขาย XRP ไปได้ถึง 535.56 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 16,872 ล้านบาท

XRP ยังคงเป็นที่ต้องการถึงแม้ตลาดจะขาลง

ทีมของ Ripple ได้อธิบายเกี่ยวกับตัวเลขดังกล่าวว่า:

“ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2018 มี XRP จำนวน 3 พันล้านเหรียญถูกปล่อยออกจากบัญชีกลาง (เดือนละพันล้านเหรียญ) XRP 2.4 ล้านเหรียญถูกส่งคืนและถูกนำไปใส่ในบัญชีกลางอันใหม่ และ XRP อีกกว่า 600 ล้านเหรียญที่ไม่ถูกส่งคืนถูกนำไปใช้ในหลากหลายทางเพื่อสนับสนุนนิเวศน์ของ XRP รวมทั้งโปรแกรม RippleNet Accelerator Program และ Securitize”

RippleNet Accelerator เปิดตัวในปี 2017 โดยมันมีความตั้งใจที่จะถูกทำให้เป็นตัวสนับสนุนให้สถาบันการเงินต่าง ๆ สามารถเข้าร่วมกับเครือข่าย RippleNet ได้ง่ายขึ้น โครงการดังกล่าวได้รับเงินสนับสนุนเป็น XRP มูลค่ากว่า 300 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจะนำไปเป็นรางวัลแจกให้กับสมาชิกที่ใช้งานเหรียญ XRP ยิ่งใช้เยอะยิ่งได้เหรียญเยอะ

นอกจากนี้ Ripple ยังมีกฎอีกด้วยว่า ห้ามนำเหรียญ XRP ที่แจกนั้นไปทำการเทขาย เพราะจะส่งผลกระทบต่อตลาด XRP ได้

การที่ Ripple ยังคงสามารถขาย XRP ได้จำนวนหลายร้อยล้านดอลลาร์นั้นอาจจะแสดงให้เห็นว่า สถาบันการเงินต่าง ๆ นั้นยังคงสนใจในคริปโตอยู่ ถึงแม้ตลาดจะซบเซามากกว่าในปี 2017 ก็ตาม

หากลองดูในรายงานจะพบว่า ในไตรมมาสที่ 3 และ 4 นั้น Ripple ก็ยังคงขาย XRP ได้ 163.33 และ 129.03 ดอลลาร์อยู่ดี ซึ่งหากเทียบกับสัดส่วนโดยรวมแล้วก็ไม่ถือว่าน้อยเลย

ก่อนหน้านี้ นาย Brad Garlinghouse CEO ของ RIpple ได้ออกมาเปรียบเทียบว่า XRP นั้นสามารถทำธุรกรรมได้รวดเร็วและถูกกว่า Bitcoin อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น