<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โทเคน BitTorrent ถูกซื้อหมดภายในระยะเวลา 15 นาที ระดมทุนได้มากกว่า 224 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากประกาศบนบล็อกโพสต์เมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา การระดมทุนขายโทเคน BitTorrent (BTT) นั้นสามารถระดมทุนได้ทั้งหมด 7.1 ล้านดอลลาร์ (จำนวน 50 พันล้านโทเคน) หรือประมาณ 224.03 ล้านบาท ภายในระยะเวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น

โทเคนดังกล่าวนั้นได้ทำการระดมทุน ICO ผ่านแพลตฟอร์ม Binance Launchpad แพลตฟอร์มสำหรับโปรเจกต์ ICO ที่จะได้รับการสนับสนุนจาก Binance

BitTorrent นั้นเป็นหนึ่งใน Protocol สำหรับการแชร์ไฟล์แบบ Peer-to-peer ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มันทำให้ผู้คนสามารถแชร์ไฟล์กันได้ไม่ว่าจะเป็นเพลง, หนัง, หนังสือ และอื่น ๆ อีกมากมายไปยังทั่วโลกผ่านอินเทอร์เน็ต

BTT นั้นเป็นโทเคนที่ใช้มาตรฐาน TRC-10 ซึ่งจะถูกนำไปใช้งานในแพลตฟอร์ม BitTorrent สำหรับการ “แลกเปลี่ยนการประมวลผลระหว่างลูกค้า BitTorrent และผู้ให้บริการคนอื่น ๆ ”

ขายโทเคนหมดใน 15 นาที

การขายโทเคน BTT นั้นแยกเป็น 2 ส่วน คือจะเปิดขายให้กับผู้ที่ซื้อด้วยเหรียญ BNB และผู้ที่ซื้อด้วยเหรียญ TRX โดยแต่ละโทเคนนั้นจะมีราคาอยู่ที่ 0.00012 ดอลลาร์ หรือประมาณ 0.0038 บาท

อ้างอิงจากทวีตของนาย Justin Sun ผู้สร้างเหรียญ TRX ได้กล่าวถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า:

“ในส่วนที่ต้องซื้อด้วยเหรียญ BNB นั้น โทเคนทั้ง 23.76 พันล้านเหรียญ ถูกซื้อภายในระยะเวลา 13 นาที 25 วินาที และในส่วนที่ต้องซื้อด้วยเหรียญ TRX โทเคนจำนวน 35.64 พันล้านเหรียญ ถูกซื้อภายในระยะเวลา 14 นาที 41 วินาที”

ทางฝั่งของนาย Changpeng Zhao ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Binance กล่าวว่า การระดมทุนจะจบเร็วกว่านี้มาก ถ้าไม่มีความขัดข้องทางเทคนิคที่เกิดขึ้น เนื่องจากมีคนเข้ามาซื้อเยอะมาก ๆ

หนึ่งในสาเหตุที่ผู้คนต้องการโทเคนนี้นั้นอาจจะมาจากระแสอันร้อนแรง และการใช้งานได้จริงของโทเคน ซึ่งมันจะเปิดขายในเดือนหน้าแล้ว หลังจากการ Airdrop ครั้งแรก ต้องติดตามต่อไปว่ามันจะเป็น ICO ชื่อดังที่รุ่งหรือร่วงตัวแรกในปี 2019 นี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น