<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชิคาโกกลายเป็นอาณาจักรของ ATM Bitcoin เพิ่มตู้ ATM Bitcoin อีก 30 ตู้ หวังการใช้งานคริปโตให้มากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมืองชิคาโก ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับการเงินมาก่อน จึงเป็นเรื่องแปลกที่จะมีตู้ ATM Bitcoin ตั้งมามากมายแต่เหมือนว่า Bitcoin และคริปโตกำลังจะมาปฏิวัติเมืองนี้

ปัจจุบันมีการตั้งตู้ ATM Bitcoin เป็นจำนวนมากโดยแบรนด์ที่ชื่อ Lux Vending การตั้งตู้ ATM นั้นก็เพื่อเป็นการเพิ่มการใช้งานของ Cryptocurrency ให้มากขึ้น

ATM Bitcoin ในชิคาโก เป็นมิตรกับชาวชิคาโก

อ้างอิงจากรายงานของ Chicago Business รายงานว่าเมืองชิคาโกกำลังจะได้ตู้ ATM Bitcoin อีกสามสิบตู้ ซึ่งเป็นของ Lux Vending ภายใต้แบรนด์ Bitcoin Depot

อาคารผู้โดยสารแห่งใหม่ของเมืองชิคาโกจะอนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อขายเงินดอลลาร์กับ Bitcoin, Ethereum และสกุลเงินอื่น ๆ ได้เลย และตู้นี้ก็จะมีมากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างไรก็ตามตัว Bitcoin Depot ไม่ใช้ผู้ให้บริการรายเดียวของชิคาโก เพราะหลายบริษัท Startup ก็เริ่มที่จะติดตั้งตามร้านค้าต่าง ๆ แล้ว

Red Leaf Chicago เป็นเจ้าของตู้ ATM Bitcoin กว่า 60 ตู้ในเมืองนี้  นอกจาก Bitcoin Depot กับ Red Leaf Chicago แล้วนั้นยังมีผู้ผลิตอีกรายที่ชื่อว่า Athena Bitcoin อีกด้วย แต่รายนี้มีเพียงสามตู้เท่านั้นในเมืองชิคาโก เพราะพวกเขาตั้งเป้าไว้ที่ต่างประเทศเสียมากกว่าเช่นในอเมริกาใต้ซึ่งสกุลเงินดิจิทัลกำลังเป็นที่นิยมอย่างสูง

CEO ของ Athena Bitcoin นาย Eric Gravengaard กล่าวว่าเขาสามารถเห็นว่าทำไมสถานที่นี้จึงเป็นที่นิยม

“ชิคาโกสามารถขับเคลื่อนอุตสาหกรรมทางการเงินได้อย่างกว้างขวาง และสิ่งนี้ทำให้คริปโตนั้นถูกนำมาใช้งานในเมืองมากขึ้นเช่นกัน และนี่เป็นหลักฐานที่ว่าบริษัทซื้อขายแบบดั้งเดิมเช่น CBOE และ CME Group ที่เปิดตัว Bitcoin Futures ในปี 2017 นั้นทำให้ตลาดคริปโตเป็นตลาดกระทิงในที่สุด”

การมีตู้ ATM Bitcoin ทำให้เกิดการใช้งานมากขึ้นหรือไม่?

การเพิ่มขึ้นของ ATM Bitcoin นั้นเป็นการกระตุ้นอุตสาหกรรมอย่างแน่นอน มันอาจไม่ดีเท่าในการนำไปใช้ เนื่องจากค่าธรรมเนียมในการเรียกเก็บยังคงสูง ระหว่างสิบถึงยี่สิบเปอร์เซ็นต์ เห็นได้ชัดว่านี่เป็นปัญหาใหญ่

มีเพียง 30 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้นที่อนุญาตให้ผู้ใช้งาน สามารถขาย Cryptocurrency กลับไปที่เครื่องปลายทางและเป็นเรื่องยากมากที่จะเห็นการใช้งานตู้ ATM Bitcoin ที่ติดตั้งในชิคาโกและที่อื่น ๆ ทั่วโลก

จริงแล้วมันมีวิธีอื่น ๆ อีกมากมายที่จะเข้าถึงสินทรัพน์ดิจิทัลเหล่านี้ และไม่มีใครต้องการจ่ายค่าธรรมเนียมตั้งแต่ 10 ถึง 20 เปอร์เซ็นต์อย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น