<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางอิหร่าน “อาจกำลังแบนไม่ให้ชาวอิหร่านทำธุรกรรมด้วย Bitcoin”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากรายงานโดย Altcoin Today ดูเหมือนว่าธนาคารกลางของอิหร่านกำลังจะไม่อนุมัติให้มีการโอน Cryptocurrency “บางสกุล” ในประเทศ

กฎหมายคริปโตที่เข้มงวดขึ้น

อ้างอิงจากการแปลแบบคร่าว ๆ “Wallet คริปโตใด ๆ ก็ตามต้องถูกนำไปใช้สำหรับการถือและโอนคริปโตเท่านั้น และการที่จะเพิ่มเติมบริการอื่น ๆ เข้าไปใน Wallet ดังกล่าวถือเป็นเรื่องต้องห้าม”

ถ้าเกิดแผนดังกล่าวได้รับการอนุมัติ ธนาคารกลางจะทำการบล็อกไม่ให้ใช้ Cryptocurrency ที่ไม่ได้รับอนุญาตเป็นตัวกลางในการชำระเงินจากบริการหรือตัวกลางใด ๆ ก็ตาม แต่หากผู้ใช้งานทำการแลกกัน คริปโตที่ได้รับการอนุญาตกันเองแบบ P2P หรือถือไว้เฉย ๆ พวกเขาจะไม่ได้ห้ามอะไร

ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าคริปโตสกุลใดจะได้รับการอนุมัติหรือไม่ได้รับการอนุมัติ ซึ่งต้องมีการประชุมหารืออีกครั้งในงานประชุม Elctronic Banking and Payment Systems ที่กรุงเตหะรานอีกครั้ง

นอกจากนี้ ชาวอิหร่านอาจถูกจำกัดจำนวนของ Cryptocurrency ที่พวกเขาถือได้ด้วยเช่นเดียวกับที่โดนจำกัดให้ถือเงินยูโรได้เพียง 10,000 ยูโรเท่านั้นหากไม่ได้ฝากบัญชีธนาครที่ได้รับการควบคุมอย่างถูกกฎหมาย

CoinDesk ได้ทำการพูดคุยกับนักพัฒนาและผู้สนับสนุน Cryptocurrecny คนหนึ่งที่ไม่ประสงค์จะออกนาม โดยเขามีความเห็นว่า ทุก ๆ คนในอิหร่านกำลังช็อก และอาจทำให้สภาพการณ์วงการคริปโตในอิหร่านย่ำแย่ก็เป็นได้ เนื่องจากจะทำการชำระด้วยคริปโตได้ลำบากขึ้น

นอกจากนี้ ร่างดังกล่าวยังระบุด้วยว่า เว็บเทรดคริปโตในประเทศนั้นต้องขอใบอนุญาตอีกด้วย เนื่องจากจะมีการกำหนดชัดเจนว่าเว็บเทรดคริปโตแต่ละเว็บควรมีมาตรฐานระดับไหน ซึ่งการบังคับให้มีใบอนุญาตนี้จะทำให้เว็บเทรดเล็ก ๆ ที่มีเงินทุนไม่มากพบกับความยากลำบากและอาจต้องปิดตัวลงได้ ต้องติดตามต่อไปว่าในเดือนหน้าท่าทีของกฎหมายจะเป็นเช่นไร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น