<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหตุผลที่ Bitcoin ได้รับการยอมรับมากขึ้น และแข็งแกร่งกว่าที่เคยเป็นมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป้าหมายของคริปโตนั้น จริง ๆ ก็คือการที่มีคนนำพวกมันไปใช้งานในชีวิตจริง ๆ ไม่ใช่นำมันไปเก็งกำไรอย่างเดียวเท่านั้น เพราะในช่วง ปีหรือสองปีที่ผ่านมานั้น 95 เปอร์ของคริปโตจะเอาไปใช้ในการเก็งกำไรแทบทั้งสิ้น

ในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมาเราได้เห็นรายงานต่าง ๆ ว่า Bitcoin หรือเหรียญราชาของชาวคริปโตนั้นถูกยอมรับการใช้งานเป็นอย่างมาก ถ้านับจากแต่ก่อน

แล้วเหตุผลจริง ๆ ที่ Bitcoin ถูกยอมรับนั้นมีอะไรกันบ้าง

Bitcoin มีความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น

ตั้งแต่ Bitcoin เกิดขึ้นมานั้น ก็ราวสิบปีได้ Bitcoin ได้มีการพัฒนาอย่างมากมาย ทั้งเรื่องความปลอดภัยในการทำธุรกรรม

มีเครือช่ายที่เข้มแข็งมากขึ้น ถ้าเทียบกับปีที่แล้ว เครือข่าย Bitcoin มีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเลนทีเดียว นี่ถือได้ว่าความนิยมในตัว Bitcoin ยังคงมีอยู่มาก

ค่าธรรมเนียมเฉลี่ยในการทำธุรกรรมอยู่ที่ 0.25 ดอลลาร์

เวลาเราเทรด Bitcoin กันนั้นส่วนใหญ่ก็จะเทรดผ่านเว็บเทรดคริปโตนั่นแหละ เพราะมันสะดวกและไม่ค่อยยุ่งยากสักเท่าไรนั่นเอง

และถ้าทำการเทรดบ่อย ๆ บนเว็บเทรดคริปโตก็จะสังเกตได้ว่าค่าธรรมเนียมในการเทรดนั้นจะอยู่ที่ 0.25 ดอลลาร์เท่านั้น

สมมุติว่าค่าธรรมเนียมในการเทรด เป็นจำนวนเท่านี้ก็ถือว่ามีราคาถูกอยู่ และน่าจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้หลาย ๆ คนอยากเริ่มหันมาใช้ Bitcoin นั่นเอง

Lightning Netwok มีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ

Bitcoin ยังคงประสบปัญหาในเรื่องของระยะเวลาในการทำธุรกรรมที่ช้าอยู่ Lightning Network จึงเกิดขึ้นมา

Lightning Network ได้รับการออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาการ Scaling ของ Bitcoin โดยได้เปิดตัวเมื่อ 18 เดือนที่แล้ว Lightning Network คือ Off-chain ที่อยู่นอกเครือข่ายของ Bitcoin โดย Chain ของมันจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อขายผ่าน P2P (Peer to Peer) โดยไม่ต้องผ่านบัญชีแยกประเภท และเมื่อดำเนินการเสร็จแล้วข้อมูลจะไปถูกอัปเดตเองบนบัญชีแยกประเภท และด้วยกระบวนการนี้ทำให้ความจุของเครือข่ายเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก Lightning Network จึงทำให้การทำธุรกรรมนั้นเร็วขึ้นมากกว่าเครือข่ายหลักนั่นเอง

อ้างอิงจากรายงานของ Coingecko ผู้ร่วมก่อตั้งของ Coingecko นาย Bobby Ong กล่าวว่า “ในปี 2018 Lightning Network ได้เกิดขึ้นและมันได้เติบโตมากกว่า 20,000 Channels และมี 530 BTC หมุนเวียนอยู่” ซึ่งในปี 2019 น่าจะเป็นปีของ Lightning Network อย่างแน่นอน

ปี 2019 เราน่าจะได้เห็นว่า Bitcoin อาจจะได้รับความนิยมมากขึ้นและ มันน่าจะถูกนำมาใช้งานอย่างจริงจัง ไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกรรมทั่วไปตามร้านค้า หรือธุรกรรมขนาดใหญ่ก็ตาม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น