<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารแห่งชาติคูเวตจะใช้เทคโนโลยีของ Ripple ในการโอนเงินระหว่างประเทศ หวังลดค่าใช้จ่าย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารแห่งชาติของคูเวตเริ่มให้บริการโอนเงินผ่าน Blockchain ไปยังจอร์แดนโดยใช้เทคโนโลยีของ Ripple และบริการนี้จะขยายไปยังประเทศอื่นทั่วโลก

บริการโอนเงินด่วน

National Bank Kuwait (NBK) กล่าวในแถลงการณ์ว่า NBK Direct Remit จะให้บริการโอนเงินรวดเร็วแก่ลูกค้า

นาย Dimities Kokosiolis รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและเทคโนโลยีกล่าวว่า:

“บริการนี้เป็นความสำเร็จที่สำคัญเนื่องจากช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถโอนเงินภายในไม่กี่วินาทีได้อย่างง่ายดายและสะดวกสบายตลอดเวลาของวัน”

ปัจจุบันบริการนี้มีให้สำหรับการชำระเงินแบบ Real Time ไปยังจอร์แดนเท่านั้น แต่ประเทศอื่น ๆ จะถูกเพิ่มในเครือข่ายในไม่ช้า

SVP ของ Ripple นาย Marcus Teacher กล่าวว่าธนาคารแห่งชาติของคูเวตเป็นพันธมิตรที่สำคัญในภูมิภาคโดยอ้างว่าพวกเขารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เริ่มทำการชำระเงินแบบ Real Time สำหรับลูกค้าธนาคาร

นาย Teacher เสริมว่า Ripple จะทำงานร่วมกับ NBK เพื่อเชื่อมต่อพวกเขากับพันธมิตร RippleNet รายอื่น ๆ เพื่อให้ลูกค้าสามารถชำระเงินได้เร็วขึ้นและถูกลงทั่วโลก

Ripple สนใจลูกค้าในตะวันออกกลาง

Ripple มีความสนใจใน MENA (ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ) ในขณะที่พูดในการประชุมสุดยอดเศรษฐกิจอิสลามโลกที่ดูไบเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วเขาได้พูดคุยเกี่ยวกับการจัดตั้งสำนักงานในดูไบ

เขากล่าวว่าทวีปโซน MENA เป็นทวีปที่ยอมรับเทคโนโลยีของ Ripple เร็วที่สุด Ripple กำลังมองหาพันธมิตรจากธนาคารซาอุดิอาราเบีย, UAE, คูเวตและโอมาน

Ripple ร่วมมือกับธนาคารและบริษัทอื่น ๆ จำนวนมากในภูมิภาค ที่ใช้เทคโนโลยีของเขาในการชำระเงินแบบ Real Time หรือส่งเงินกลับ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น