<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เตรียมเปิดสาขาใหม่ในเซี่ยงไฮ้ เล็งเจาะตลาดโอนเงินมูลค่า 6.7 หมื่นล้านดอลลาร์ในจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple กำลังมองหาตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายระดับประเทศ เพื่อเปิดตัวออฟฟิศใหม่ในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยตำแหน่งที่ว่านี้จะทำหน้าที่ในการดูแลออฟฟิศใหม่ และรวมถึงขยายธุรกิจในทวีปเอเชีย

ตำแหน่งใหม่ที่ว่านี้จะมีบทบาทในการทำให้ Ripple ประเทศจีน สามารถขยายบริการ RippleNet ที่ในขณะนี้มีธนาคารกว่า 200 แห่งทั่วโลกที่มาใช้บริการแล้ว และในการที่จะเจาะตลาดจีนให้ได้นั้น ทาง Ripple จึงต้องการมองหามืออาชีพ ที่มีประวัติการทำงานและสายสัมพันธ์ด้านธุรกิจที่โชกโชน โดยผู้ที่จะเข้ามาสมัครในตำแหน่งนี้ได้นั้นจะต้อง “มีความคุ้นเคยในด้านธุรกิจการจ่ายเงิน (ระหว่างธนาคาร, ธนาคารคารกลาง, ผู้ให้บริการด้านการจ่ายเงิน, ผู้ออกกฎหมาย)” และจะต้องไม่เพียงแต่ในจีนแผ่นดินใหญ่เท่านั้น แต่ยังรวมถึงจีนอื่น ๆ อีกด้วย”

ประเทศจีนนั้นมีตัวเลขตลาดการโอนเงินอยู่ที่ 6.7 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อปี ซึ่งคิดเป็นอันดับสองของโลก อ้างอิงจาก World Bank

ปัจจุบันทาง Ripple มีบริษัทในเมืองซาน ฟรานซิสโก, นิวยอร์ค, ลอนดอน, มัมไบ, เซา เปาโล และซิดนี่ โดยการเข้าไปในตลาดจีนครั้งนี้ก็ถือเป็นหนึ่งในแผนเพื่อการสร้างเครือข่าย RippleNet ในระยะยาว และเป็นผู้นำในตลาดการโอนเงินระหว่างประเทศ เพื่อเอาชนะ Swift หรือผู้ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศเบอร์หนึ่งของโลกในขณะนี้ให้ได้

เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทาง Ripple ได้เปิดตัวโปรแกรมทุนการศึกษา Blockchain Technology Research Scholarship Program (BRSP) ร่วมกับมหาวิทยาชิงหวา คณะวิจัยฟินเท็ค ในกรุงปักกิ่ง

BRSP นั้นจะโฟกัสไปที่การพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain และรวมถึงนโยบายด้านกฎหมายระหว่างประเทศอีกด้วย

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2017 ที่ผ่านมา เคยมีข่าวลือว่าทาง Ripple นั้นอาจจะบุกเจาะเข้าไปในตลาดจีนในช่วงนั้น ซึ่งนั่นกินเวลาเกือบสามปี จนกระทั่งพวกเขาได้ตัดสินใจที่จะเจาะตลาดจีนอย่างจริงจัง

นอกจากนี้ เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนปี 2018 ทาง Ripple ได้ร่วมมือกับ American Express และ LianLian Group ในการบุกตลาด E-Commerce ในจีน ซึ่งทาง Ripple นั้นเป็นผู้ช่วยทำหน้าที่ในการประมวลผลธุรกรรมระหว่างประเทศเมื่อมีการซื้อสินค้า

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น