<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Zcoin สนับสนุน MIT จัดงานวิชาการด้านคริปโต และ Johns Hopkins จัดการแข่งขัน Hackathon

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ การจัดการแข่งขันด้าน Programming นั้นมีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นรายการ Hackathon ที่จัดแข่งขันเพื่อรวบรวมเอาเหล่าแฮ็กเกอร์มา “Hacking” กันแบบมาราธอน 12 ชั่วโมง 24 ชั่วโมง หรือ 36 ชั่วโมง

ส่วนด้าน Blockchain ก็มีเช่นเดียวกัน โดยส่วนใหญ่จะเป็นงานด้านสัมมนาด้าน Blockchain ที่คอยให้ความรู้แก่ประชาชนในเรื่องของระบบ Blockchain และด้านคริปโต

MIT Bitcoin Expo

ล่าสุดงาน MIT Bitcoin Expo หรืองานที่รวบรวมกูรูด้าน Bitcoin หรือด้าน Blockchain มาไว้ด้วยกัน ได้แลกเปลี่ยนความคิดและผลงานของแต่ละคนที่งานนี้ และเพื่อสร้าง Connection ในงานนี้อีกด้วย โดยงานจะจัดในวันที่ 9 และ 10 มีนาคม 2019 สามารถดูรายละเอียดได้ที่นี่

Johns Hopkins HOPHACKS

นอกจากงานด้านวิชาการแล้วนั้น Hophacks ก็คล้าย ๆ กับงาน Hackathon ที่รวบรวมผู้ที่มีความรู้ด้าน Blockchain และเชี่ยวชาญด้าน Programming มาไว้ด้วยกัน เพื่อมาประดิษฐ์หรือสร้างอะไรบางอย่างให้เกิดขึ้นภายในสามวัน โดยใช้ระยะเวลาตั้งแต่วันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์นั่นเอง

โดยงานนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 15 ถึง 17 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ โดยสามารถดูรายละเอียดได้ที่นี่

Zcoin เป็นผู้สนับสนุน

อ้างอิงจากคุณหนึ่ง ปรมินทร์ อินโสม หรือเจ้าของเหรียญ Zcoin บน Facebook ส่วนตัวของเขาว่าทาง Zcoin ได้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนทั้งสองงานนี้ โดยทาง Siam Blockchain ได้ทำการสัมภาษณ์ถึงเหตุผลที่ได้สนับสนุนในครั้งนี้โดยถามว่าทาง Zcoin ได้สนับสนุนงานทั้งสองนี้เรื่องใดบ้าง โดยคุณหนึ่งตอบว่า:

“Zcoin เน้นสนับสนุนการทำโปรเจกต์ที่แก้ปัญหาหรือชิ้นงานทางด้าน Crypto หรือ Blockchain”

และการสนับสนุนงานนี้ จะส่งผลอย่างไรกับวงการคริปโตในอนาคตหรือไม่ครับ? ทางคุณหนึ่งได้ให้คำตอบว่า:

“ตอบไม่ได้เลยครับ น่าจะทำให้คนรู้จัก Zcoin มากขึ้นในฝั่งแถบอเมริกาฝั่งตะวันออกครับ โดยเฉพาะฝั่ง Boston และ Baltimore รวมไปถึงพื่นที่ใกล้เคียง”

และหลังจากนี้คาดว่าราคา Zcoin จะได้รับผลกระทบหรือไม่ครับ? ทางเจ้าของ Zcoin ตอบว่า:

“ไม่ขอพูดถึงราคาครับผม เราสนับสนุนเพราะเห็นว่าเป็นประโยชน์ในการพัฒนาวงการ”

โดยคำถามสุดท้ายทาง Siam Blockchain ได้สอบถามว่า ‘พอจะเผยได้ไหมครับ ว่า Zcoin foundation ลงเงินสปอนเซอร์ไปเท่าไร’ ทางคุณหนึ่งตอบว่า:

“อันนี้มีในเว็บไซต์ของแต่ล่ะที่เรียบร้อยครับ แต่เราสปอนเซอร์ Hophacks มาเป็นปีที่สองแล้วครับ เพราะเป็นที่ ๆ ผมจบมาด้วย ตอนเรียนก็เข้าแข่งรายการนี้ตั้งสองครั้ง และเห็นว่ามีประโยชน์ครับ”

เห็นได้ว่างานสัมมนาด้าน Blockchain และคริปโตนั้นมีมากมายหลากหลายงาน อย่างในประเทศไทยที่จะถึงนี้คืองาน Blockchain Pool Party ที่จัดขึ้นที่เชียงใหม่นั่นเอง

หมายเหตุ: คุณหนึ่ง ปรมินทร์ อินโสม เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นบริษัทบริษัทสยามบล็อกเชน มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ผู้ชมโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น