<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นิตยสาร Forbes ตั้ง Ripple ขึ้นแท่นบริษัทฟินเท็คที่มีสุดยอดนวัตกรรมมากที่สุดในปี 2019

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นิตยสารด้านธุรกิจชื่อดัง Forbes ได้ตีพิมพ์ลิสต์บริษัทนามว่า Fintech 50 โดยชูบริษัทที่มีนวัตกรรมมากที่สุดแห่งปี 2019 และรวมถึงบริษัทด้าน blockchain ทั้งหมดหกบริษัท ซึ่งหนึ่งในนั้นมี Ripple อยู่ด้วย

รายงานจาก Forbes กล่าวว่าบริษัทด้าน blockchain ทั้งหมดหกบริษัทที่อยู่ในลิสต์นั้นประกอบไปด้วย Axoni, Bitfury, Circle, Coinbase, Gemini, และ Ripple ซึ่งบริษัทเหล่านี้ดูเหมือนว่าจะ “ร่วมมือกันอย่างไม่เป็นทางการ เมื่อพวกเขาก้าวข้ามผ่านและเอาชนะบริษัทด้าน blockchain ในวงการมาได้หมดแล้ว และกำลังมาต่อสู้กับบริษัทด้านการเงินที่อยู่นอกวงการ blockchain ที่ถือเป็นเจ้าตลาดมานาน”

เมื่อเดือนกันยายนปี 2012 นาย Chris Larsen, นาย Jed McCaleb ได้ก่อตั้งบริษัทด้านฟินเท็คนามว่า OpenCoin หลังจากนั้นเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2013 นาย McCaleb ก็ลาออกจากบริษัทตัวเอง และเมื่อวันที่ 26 กันยายนในปีเดียวกัน OpenCoin ก็ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Ripple Labs (“Ripple”) โดยทาง Forbes ได้กล่าวถึง Ripple ว่า

“พวกเขาเป็นบริษัทด้าน Blockchain ที่ทำธุรกิจด้านการเครือข่ายการ settle การโอนเงินระหว่างประเทศที่จะมาแทนที่ SWIFT หรือแพลทฟอร์มด้านการส่งข้อความระหว่างธนาคารที่เชื่อมต่อธนาคารทั่วโลกมาอย่างยาวนาน นอกจากนี้ทาง Ripple ยังได้เปิดตัวบริการที่ทำให้บริษัททั่วไปสามารถทำการโอนเงินระหว่างประเทศในรูปแบบของเหรียญ XRP หรือเหรียญ cryptocurrency ที่ถูกสร้างโดยกลุ่มผู้ก่อตั้ง ซึ่งในขณะนี้เหรียญดังกล่าวเป็นรอง Bitcoin แค่มูลค่าตลาดรวมเท่านั้น”

นอกจากนี้ ยังเสริมว่า

“ซึ่งลูกค้าของผลิตภัณฑ์ RippleNet นั้นมี 200 ราย นั่นรวมถึง Bank of America และ American Expres อีกด้วย”

นอกเหนือจาก Forbes Fintech 50 แล้วนั้น Ripple ยังอยู่ในลิสต์ของรางวัลอื่น ๆ อีกด้วย ซึ่งบางส่วนนั้นประกอบไปด้วย

  • MIT Technology Review ได้ใส่ชื่อของ Ripple เข้าไปในลิสต์ “50 บริษัทที่ฉลาดที่สุดแห่งปี 2014
  • เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2015 Ripple นั้นได้รับรางวัลจาก World Economic Forum เนื่องในโอกาสที่พวกเขาเป็น “Technology Pioneer” โดยรางวัลดังกล่าวจะถูกมอบให้กับบริษัทด้านเทคโนโลยีทั่วโลกที่สามารถแสดงถึงความสามารถในการสร้างนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ แบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน รวมถึงการสร้างโซลูชั่นในการพัฒนาสังคมและอนาคตอีกด้วย
  • เมื่อเดือนธันวาคมปี 2015 Ripple ได้อยู่บนลิสต์ “Fintech 50” ของ Forbes ซึ่งนั่นหมายความว่าปีนี้ถือเป็นครั้งที่สอง
  • เมื่้อเดือนมิถุนายนปี 2016 นิตยสาร Fortune เรียก Ripple ว่าเป็นหนึ่งใน “5 บริษัทด้าน Fintech ที่ร้อนแรงที่สุด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น