<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้งานกระเป๋าเก็บคริปโต Electrum และ MyEtherWallet กำลังถูกพยายามหลอกเอารหัสส่วนตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Reddit และ Twitter เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ผู้ใช้งานกระเป๋าเก็บคริปโตของ Electrum และ MyEtherWallet กำลังเผชิญหน้ากับการโจมตีแบบ phishing

เผชิญหน้ากับการ Phishing

การโจมตีแบบ Phishing คือการหลอกเอาข้อมูลต่าง ๆ เช่นข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลธนาคารด้วยวิธีการผิดกฎหมายเช่นการส่งอีเมลที่มีความน่าเชื่อถือและมี Link อันตราย เมื่อคลิกแล้วถ้าเราใส่ข้อมูลของเราลงไปแล้วล่ะก็โดนขโมยแน่นอน ไม่ก็อาจโดนติดตั้ง Malware แทน

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ทีม Support ของ MyEtherWallet ได้ทวิตเตือนผู้ใช้งานเกี่ยวกับ Email Phishing ที่ถูกส่งไปยังผู้ใช้งานต่าง ๆ เพื่อถามข้อมูลส่วนตัว

หนึ่งในผู้ใช้งานบนเว็บ Reddit เจอทวิตปลอมที่จะมา Phishing ที่จะพยายามขโมยข้อมูลจากลูกค้าของ Electrum เช่นกัน ผู้ใช้งาน Reddit ที่มีนามแฝงว่า exa61 โพสต์รูปภาพข้อความดังกล่าวนั้นบอกว่าต้องการอัปเดตความปลอดภัยใหม่ จาก Electrum 3.3.3 เป็น Electrum 4.0.0 จึงขอข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน

ต่อมา Electrum ได้ออกคำเตือนบนเว็บไซต์ของพวกเขาโดยแจ้งว่า “Electrum รุ่นเก่ากว่า 3.3.3 มีความเสี่ยงต่อการถูกโจมตีแบบ Phishing โดย Hacker สามารถแสดงข้อความที่ขอให้ผู้ใช้ดาวน์โหลด Electrum เวอร์ชันปลอม” บริษัท เตือนผู้ใช้ไม่ต้องดาวน์โหลดการอัพเดตซอฟต์แวร์จากแหล่งอื่น

การโจมตีแบบ Phishing ยังคงเป็นที่นิยมของแฮ็กเกอร์ เพราะมันสามารถได้ข้อมูลที่จำเป็นไปทำอะไรได้หลายอย่างเช่นบัญชีธนาคาร บัญชีเก็บคริปโตนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น