<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ภรรยาหม้ายของ CEO QuadrigaCX ผู้ตายมีอสังหาริมทรัพย์อยู่ในครอบครองมูลค่ากว่า 6 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดคริปโต Quadrigacx สัญชาติแคนาดาที่กำลังมีปัญหาอยู่ตอนนี้ อาจจะต้องมีกองกำลังทหารมาเฝ้าหน้าบริษัทเพื่อที่จะปกป้องบริษัทจากบรรดาเจ้าหนี้ก่อนที่จะถูกฟ้องล้มละลายซึ่งในตอนนี้ภรรยาหม้ายของซีอีโอนาง Jennifer Robertson ได้ยื่นคำให้การกับศาลโดยคำให้การดังกล่าวก็ถูกเผยแพร่ไปสู่สาธารณะทั้งลูกค้า ผู้เชี่ยวชาญและนักทฤษฎีต่างนำไปวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก

การตายของนาย Cotten นำไปสู่ทฤษฎีสมคบคิดมากมาย

เว็บเทรด Quadrigacx ก่อนหน้านี้เป็นเว็บเทรดสัญชาติแคนาดาที่ใหญ่ที่สุดเพราะมีปริมาณการเทรดมหาศาลซึ่งต่อมาก็มีชื่อเสียงในด้านลบเนื่องจากทางบริษัทได้ยื่นคำร้องขอปกป้องบริษัทจากการถูกฟ้องล้มละลายโดยอ้างว่าซีอีโอนาย Gerald W. Cotten ได้เสียชีวิตลงที่อินเดียในวันที่ 9 ธันวาคมโดยไม่เปิดเผย Key ของ Cold Wallet ซึ่งมีมูลค่า CAD $190 ล้าน (หรือประมาณ US $145 ล้าน) โดยทางผู้พิพากษาของศาลสูง Nova Scotia Supreme Court ก็ได้อนุญาตคำร้องขอให้คุ้มครองบริษัทจากเจ้าหนี้ประมาณ 115,000 คน

ทั้งนี้มีข้อสันนิษฐานอื่น ๆ มากมายที่สงสัยว่าซีอีโอจะปลอมการตายของตัวเองเพื่อหลีกเลี่ยงที่จะชำระหนี้ให้กับลูกค้าของตน อย่างไรก็ตามจากการรายงานของสำนักข่าว The Times of India ได้ยืนยันว่านาย Cotten ได้เสียชีวิตลงจริง ๆ ในวันที่ 9 ธันวาคม ทางภรรยาหม้ายของนาย Cotten ก็ได้ออกมาแสดงใบมรณะของเขาด้วยเช่นกันรวมถึงทางเจ้าหนี้ตำรวจก็ทำการส่งร่างเขากลับประเทศแคนาดา

จากการรายงานเผยว่านาย Cotten ได้ถูกส่งเข้าโรงพยาบาล Fortis Escorts ในเมือง Jaipur วันที่ 8 ธันวาคมด้วยภาวะช็อกเหตุพิษติดเชื้อ เยื่อบุช่องท้องอักเสบและลำไส้อุดตัน เขาได้เสียชีวิตลงหลายชั่วโมงต่อมาหลังจากที่หัวใจหยุดเต้น ซึ่งนาย Cotten มีประวัติป่วยเป็นโรค Crohn’s disease ด้วย

ทั้งนี้จากรายงานไม่มีการยืนยัน DNA ใด ๆ นาย Cotten จึงให้ภรรยาของเขาเป็นผู้จัดการทรัพย์สินทั้งหมดก่อนหน้าที่เขาจะเสียชีวิต 12 วัน รวมถึงยกมรดกที่ได้การทำธุรกิจของบริษัทที่เป็นหุ้นส่วนให้กับญาติของเขา

โชคชะตาของภรรยาหม้าย

จากการรายงานของสำนักข่าวแคนาดา CBC เผยว่าทางบริษัทของนาง Robertson มีอสังหาริมทรัพย์มูลค่ากว่า CAD$7.5 ล้าน (ประมาณ US$5.6 ล้าน) ใน  Nova Scotia เมื่อสองปีครึ่งก่อนหน้านี้ซึ่งคาดว่าทรัพย์สินดังกล่าวจะตกเป็นของ Quadrigacx เพราะจำเป็นที่บริษัทต้องหาเงินมาจ่ายหนี้ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของผู้ตรวจสอบบัญชี Ernst และ Young

จากข้อมูลทะเบียนอสังหาริมทรัพย์ของ Nova Scotia นาง Robertson และนาย  Cotten ซื้ออสังหาริมทรัพย์กว่า 16 แห่งระหว่างเดือนพฤษภาคมปี 2016 ถึงเดือนตุลาคมปี 2018 โดยอสังหาริมทรัพย์นั้น ๆ มีมูลค่าคือ CAD$94,000 สำหรับที่ดินริมน้ำใน Lunenburg รวมถึงบ้านใน Bedford 9 หลังรวมแล้วมูลค่ากว่า CAD$2.5 ล้าน อสังหาริมทรัพย์ที่เหลือก็เป็นกรรมสิทธิของบริษัทนาง Robertson ซึ่งก็คือบริษัท Robertson Nova Property Management Ltd.

นอกจากนี้นาง Robertson ยังเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ 2 แห่งในนามของตนเองรวมถึงเกาะใน Mahone Bay และเกาะอื่น ๆ ที่ซื้อในช่วงเดือนกันยายนปี 2017 เป็นเงิน CAD $162,000 เธอได้ใช้นามสกุลของครอบครัวเธอเองในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา

จากข้อมูลของ CBC เผยว่าอสังหาริมทรัพย์ที่เธอซื้อในช่วงปี 2016 นั้นเธอได้ใช้ชื่อ Jennifer Forgeron ต่อมาในวันที่ 1 ธันวาคมปีเดียวกันเธอได้เปลี่ยนชื่อจากเดิมคือ Jennifer Kathleen Margaret Griffith เป็น Jennifer Kathleen Margaret Robertson  

แท้จริงแล้ว Quadrigacx มี BTC น้อยกว่าที่ตนอ้างว่ามีจริงหรือ ?

ในโลกโซเชียลมีการพูดถึงทฤษฎีสมคบคิดกันมากมาย นักวิจัยคริปโตเคอร์เรนซีรายหนึ่งได้อ้างว่า Quadrigacx มี BTC น้อยกว่าที่ทางบริษัทอ้างว่าได้ทำหายอยู่มาก รวมถึงไม่เชื่อว่านาย Cotten เสียชีวิตลงและเป็นผู้เดียวที่มี Keys ในการเข้าไปใน Cold Wallet ได้แต่เพียงผู้ด้วย เขายังกล่าวด้วยว่าเมื่อดูจากการบันทึกบน Blockchain จะเห็นว่ามีการทำธุรกรรมอื่น ๆ ด้วยหลังจากที่นาย Cotten เสียชีวิต

ในทฤษฎีกล่าวอ้างว่าบริษัทไม่ได้มีคริปโตเคอร์เรนซีในบัญชีจริง ๆ แต่ใช้เงินของลูกค้าเมื่อมีคำสั่งถอนเงินและการที่คำสั่งถอนล่าช้านั้นเกิดจากที่ทางบริษัทกำลังรอเงินฝากของลูกค้ารายอื่นอยู่เพื่อนำมาใช้ทำธุรกรรม

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางบริษัทก็ถูกกล่าวหาว่าขาดสภาพคล่องเพราะสูญเสียการเข้าถึงวอลเล็ทของตน ในคำให้การร้องขอคุ้มครองจากการถูกฟ้องล้มละลาย นาง Robertson กล่าวว่าสามีของเธอเป็นผู้จัดการเพียงคนเดียวของ Quadrigacx รวมถึงบริษัทที่เป็นหุ้นส่วนด้วย ความล้มเหลวของบริษัทในการคงสภาพคล่องหลังจากการเสียชีวิตของซีอีโอแสดงให้เห็นถึงการทำธุรกิจแบบ Lone Wolf  “จากเท่าที่ฉันรู้ ธุรกิจทั้งหลายของบริษัทดำเนินการดโดย Gerry ผ่านทางคอมพิวเตอร์ของเขาที่เดียว” ภรรยาหม้ายกล่าว

จากการเสียชีวิตของนาย Cotten บริษัท Quadrigacx อ้างว่าได้สูญเสีย 26,488 BTC, 11,278 BCH, 11,149 BSV และ 35,320 BTG รวมถึง 199,888 LTC และ 429,966 ETH ก็ถูกกล่าวอ้างว่าได้หายไปแล้วอย่างไร้ร่องรอย

อ้างอิงจาก news.bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น