<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. สหรัฐฯ มีข่าวดีเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Bitcoin ETF “จะทำการผลักดันให้อนุมัติไวขึ้น”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การให้สัมภาษณ์ล่าสุดของกรรมาธิการ ก.ล.ต. แห่งประเทศสหรัฐฯ (SEC) นาง Hester Peirce ได้เผยให้เห็นว่าเธอกำลังผลักดันให้เพื่อนร่วมงานของเธอทำการตัดสินใจอนุมัติ Bitcoin ETF เร็ว ๆ รวมถึงกฎหมายด้านการขายเหรียญ token ที่เป็นมิตรอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานถึงบทสัมภาษณ์ที่รั่วไหลของนาย Robert J Jackson Jnr หรือหนึ่งในกรรมาธิการของสหรัฐฯที่ออกมากล่าวว่า Bitcoin ETF จะต้องถูกอนุมัติในท้ายสุดแน่ ซึ่งการออกมากล่าวย้ำถึงข่าวดังกล่าวของวงการคริปโตของนาง Hester Peirce อาจทำให้ Bitcoin ETF ดูเหมือนว่าจะเข้าใกล้ความจริงขึ้นไปอีก

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2019 นาง Peirce ได้ออกมากล่าวปราศรัยที่มหาวิทยาลัย University of Missouri School of Law ในหัวข้อที่เกี่ยวกับการปกป้องประชาชน ในขณะที่ยังคงไว้ซึ่งนวัตกรรมและการลงทุน โดยเธอได้กล่าวเน้นย้ำอย่างเคร่งเครียดต่อผู้ที่สนับสนุน cryptocurrency

ซึ่งนาง Peirce กล่าวว่าเธอนั้นกำลังเร่งผลักดันให้เพื่อนร่วมงานของเธอใน ก.ล.ต. พิจารณาคำขอ Bitcoin ETF ให้เร็วมากขึ้น

ก่อนหน้านี้นาง Peirce ได้ถูกขนานนามว่าเป็น “ขุ่นแม่แห่งคริปโต” เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา หลังจากที่ออกมาปฏิเสธไม่อนุมัติคำขอ Bitcoin ETF ของสองพี่น้อง Winklevoss

โดยเธอนั้นกล่าวว่า

“มันยังมีข้อดีมาก ๆ ในผลิตภัณฑ์ ETF ที่เกี่ยวกับ Bitcoin หรือเหรียญ cryptocurrency อื่น ๆ ตามที่ฉันเคยกล่าวไว้ไม่นานมานี้ ว่าฉันเป็นห่วงว่าท่วงท่าของเรากับการให้ความเคารพต่อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนี้ จะขึ้นอยู่กับความเมตตาในด้านกฎหมายของเรา ซึ่งนั่นหมายความว่าพวกเรากำลังตัดสินใจด้วยตัวของพวกเราเองสำหรับนักลงทุนที่มีศักยภาพในผลิตภัณฑ์เหล่านี้ พวกเรามักจะหลับตาชี้ว่านักลงทุนที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคริปโตนั้นมีความผิด แต่ในบางครั้ง เรามักจะพยายามหลีกหนีจากอะไรก็ตามที่เกี่ยวกับคริปโตโดยไม่ตัดสินใจให้รอบคอบก่อน พวกเรามักจะบอกให้นักลงทุนระวังตัว แต่พวกเราก็ไม่ควรที่จะตัดสินในการลงทุนของพวกเขา ด้วยความชอบของพวกเราเอง”

ผลักดันให้มีการออกกฎด้าน Exchange

นาง Peirce ยังได้บอกเป็นนัย ๆ ว่าเธอกำลังสนับสนุนให้เพื่อนร่วมงานของเธอในการพิจารณาทำในสิ่งที่จะทำให้ ETF สามารถเป็นจริงได้เร็วขึ้น ซึ่งนั่นก็คือ การออกกฎหมายด้านการแลกเปลี่ยนหรือ exchange

โดยเธอกล่าวเพิ่มเติมว่า

“ท่าทีของเรากับ cryptocurrencies ไม่ได้ จำกัด อยู่ที่คำถามเกี่ยวกับกฎระเบียบของการขายและการเหรียญโทเค็น แต่จะเกี่ยวกับคำถามว่าโทเค็นเป็นหลักทรัพย์หรือไม่ ซึ่งมันเป็นคำถามที่เกีย่วกับว่าแพลทฟอร์มที่มีการซื้อขายโทเค็นควรถูกควบคุมอย่างไร บางแพลตฟอร์มเหล่านี้ต้องการลงทะเบียนกับเราและฉันอยากจะให้มันเป็นไปในลักษณะนี้มาก คุณสมบัติของแพลตฟอร์มการซื้อขาย crypto นั้นอาจแตกต่างจากแพลทฟอร์มการแลกเปลี่ยนหรือระบบการซื้อขายทางเลือกที่ออกแบบมาสำหรับหลักทรัพย์แบบดั้งเดิม และเพื่อระบุว่ากฎระเบียบอาจต้องเปลี่ยนเพื่อรองรับความแตกต่างเหล่านี้ เราจะต้องปรับปรุงความเข้าใจของเราเกี่ยวกับวิธีการใช้งานแพลตฟอร์มเหล่านั้น”

การที่นาง Peirce กล่าวว่า “ฉันอยากจะให้มันเป็นไปในลักษณะนี้มาก” เผยให้เห็นถึงความปราถนาอันแรงกล่าวของเธอในการผลักดันกฎหมายในด้านคริปโต

สำหรับนักลงทุนคริปโตที่อยู่ในวงการมานานจะทราบดีว่าการทำงานของทาง SEC ในแง่ของการอนุมัติหรือออกกฎ Bitcoin ETF นั้นมีความล่าช้ามาก แต่มักจะสวนทางกับท่าทีของพวกเขาที่ชอบออกมาเตือนว่าตลาดคริปโตนั้นไร้กฎหมายมาควบคุม

ท้ายสุดนาง Peirce กล่าวว่าการที่จะทำให้ SEC สามารถกำกับคริปโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ พวกเขาจะต้อง “เพิ่มความเข้าใจ” กับมันให้มากกว่านี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น