<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แอปฯ ชำระเงินผ่านมือถือชื่อดัง Square จะใช้ Lightning Network เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการชำระเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในแอปฯ ชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือที่ได้รับความนิยมมากสุดในโลกจะใช้เครือข่าย Lightning Network แล้ว

Square จะใช้ Lightning Network

ในการสัมภาษณ์นาย Dorsey หรือ CEO ของ Twitter และ Square กล่าวว่าเขากำลังทำงานร่วมกับทีม Lightning Labs ในการนำ Lightning Network (LN) มาใช้กับแอปฯ Square ของเขา โดย Lightning Network ถูกออกแบบมาให้สามารถชำระเงินด้วย Bitcoin ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น เพราะตอนนี้ Bitcoin ติดปัญหาที่ว่าทำธุรกรรมช้า แต่กระแสการยอมรับยังคงมากขึ้น

นาย Dorsey กล่าวว่า:

“เรากำลังทำงานร่วมกับ Lightning Team

เราอยากทำให้การทำธุรกรรมมันรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เราดูทั้งฐานของผู้ขายและผู้ลงทะเบียนกับเรา เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่า เราจะสามารถได้รับความเร็วที่ต้องการและมีประสิทธิภาพ สิ่งที่เราสามารถช่วยผู้ขายได้ก็คือการทำธุรกรรมให้เร็วที่สุดนั่นเอง”

นาย Dorsey กล่าวว่าแอปฯ ใช้เวลานานมากกว่าจะเพิ่มตัวเลือกอย่าง Bitcoin ให้กับผู้ใช้งานทั่วโลก และยังสามารถจ่าย Bitcoin ด้วยบัตรเดบิต Visa ได้อีก

“ผมคิดว่ามันเป็นอะไรที่น่าสนใจ สำหรับผู้คนที่ไม่สามารถเข้าถึง Bitcoin ได้ในอดีต แต่ตอนนี้สามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดายเพียงแค่คุณแตะเพียงครั้งเดียวบนหน้าจอ พวกเขาก็สามารถเข้าถึงมันได้ตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้นเราพยายามที่จะขยายมันต่อไป และคงทำให้มันเรียบง่ายและเข้าถึงได้

เราจะสามารถเพิ่มจำนวนผู้คนที่สามารถมีส่วนร่วมในเศรษฐกิจให้ขยายเป็นวงกว้างได้อย่างไร ตอนนี้เราสามารถเห็นคนที่ไม่เคยมีบัญชีธนาคารเริ่มใช้เงินสด และใช้มันเพื่อเก็บเงินของพวกเขาในการ์ดเงินสด และสามารถใช้มันในทุก ๆ ที่ได้ แน่นอนว่าผู้คนสามารถซื้อ Bitcoin และขาย Bitcoin และเงินพวกนั้นก็จะเข้าสู่บัญชีเงินสดของพวกเขา ซึ่งพวกเขาก็สามารถนำ Bitcoin ที่ได้มาไปใช้จ่ายด้วยบัตร Visa ของพวกเขาต่อได้”

เมื่อสิงหาคมปีที่แล้ว Square เพิ่งได้รับสิทธิบัตรที่จะสามารถชำระเงินด้วย Cryptocurrency นอกจากนี้สิทธิบัตรนี้ยังสามารถให้ทางร้านค้าต่าง ๆ ก็สามารถเลือกได้ว่าจะรับสกุลเงินทั่วไปเช่นดอลลาร์หรือจะเลือกรับเป็น Cryptocurrency ก็ได้เช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น