<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Square ผู้ให้บริการชำระเงินได้สิทธิบัตรสามารถชำระเงินด้วย Cryptocurrency เรียบร้อยแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Square หรือผู้ให้บริการด้านการชำระเงินรูปแบบดิจิทัลได้รับสิทธิบัตรด้านการชำระเงินด้วย Cryptocurrency เรียบร้อยแล้ว ทั้งในรูปแบบ Bitcoin และสกุลอื่น ๆ

Square ได้รับสิทธิบัตรสำหรับการชำระเงินด้วยคริปโตแล้ว

เอกสารที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 21  สิงหาคมที่ผ่านมา ระบุว่าสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ (USPTO) อนุมัติสิทธิบัตรของแอปฯ Square ที่จะช่วยให้ร้านค้ายอมรับวิธีการชำรเงินในรูปแบบ Cryptocurrency ควบคู่กับการชำระเงินแบบทั่วไปหรือบัตรเครดิต

นอกจากนี้สิทธิบัตรนี้ยังสามารถให้ทางร้านค้าต่าง ๆ ก็สามารถเลือกได้ว่าจะรับสกุลเงินทั่วไปเช่นดอลลาร์หรือจะเลือกรับเป็น Cryptocurrency ก็ได้เช่นกัน

Square ไม่ใช่แอปฯ แรกที่อนุญาตให้พ่อค้ารับการชำระเงินด้วยคริปโต ที่ยังสามารถแปลงสกุลเงินตามท้องถิ่นนั้นได้เลยทันที เพราะก่อนหน้านี้ BitPay ได้เปิดให้บริการในรูปแบบนี้ตั้งแต่ปี 2011 แล้ว

Square เตรียมตัวพร้อมที่จะรับการชำระเงินด้วย Bitcoin หรือยัง?

ในเดือนพฤษภาคม CEO ของ Square นาย Jack Dorsey หรือ CEO ของ Twitter ด้วยนั้นก็กล่าวว่า:

“ในโลก Internet ควรมีสกุลเงินท้องถิ่นเช่นกัน ผมไม่แน่ใจว่าจะเป็น Bitcoin ได้ไหม แต่ผมหวังว่าจะเป็นเช่นนั้น”  และเมื่อถามถึงการที่ Square เพิ่งได้รับสิทธิบัตรนาย Dorsey ก็กล่าวว่า:

“Square พร้อมที่จะบุกตลาดนี้ โดยมุ่งเน้นไปที่ระบบ POS (Point of Sale) และเขาเชื่อว่ามันจะทำให้คนหลายล้านรู้จักและยอมรับในตัว Bitcoin มากขึ้น และทำให้มันใช้งานได้ง่ายขึ้นไม่ต้องเสียเวลาไปกับการแปลงค่าเป็นเงินทั่วไปด้วยตนเอง”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น